เชียเรอร์ ลั่น! นี่คือโอกาสที่ “สิงโตคำราม” จะได้แชมป์ยูโร

อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงของทีมชาติอังกฤษได้ออกมาบอกว่า ไม่มีครั้งไหนอีกแล้วที่ อังกฤษ จะเข้าใกล้โอกาสทองของการเป็นแชมป์ ยูโร ได้มากกว่าครั้งนี้ หลังจากที่อยู่ในสายที่ไม่แข็ง และยังได้เล่นที่ เวมบลีย์ ทั้งในรอบตัดเชือก และในรอบท้ายของรายการด้วย แต่ก็ต้องผ่านไปถึงให้ได้

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษ ได้กล่าวว่าศึก ยูโร 2020 ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่ทัพ “สิงโตคำราม” จะได้สัมผัสกับแชมป์ในรายการฟุตบอลระดับทวีปยุโรปด้วย หลังจากที่ล่าสุดทีมชาติอังกฤษเปิดถิ่น เวมบลีย์ เอาชนะ เยอรมนี ไปได้ 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีกูรูหลายคนวิเคราะห์ว่า อังกฤษ มีโอกาสที่จะไปถึงแชมป์ได้ แม้จะไม่ถึงกับว่าเป็นทีมเต็งหนึ่งแบบเดียวกันกับที่ ฝรั่งเศส เป็นก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่อังกฤษก็สามารถผ่านเข้าไปได้ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับ ยูเครน ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี และหากสามารถเอาชนะยูเครนได้ พวกเขาก็จะต้องเจอกับ เดนมาร์ก หรือ สาธารณรัฐเช็ก ในรอบรองชนะเลิศ และศึกนี้ก็จะจบลงที่รอบชิงชนะเลิศในการเตะกันที่สนาม เวมบลีย์ อีกครั้ง

บอลยูโร

เชียเรอร์ กล่าวว่า “ผมคงต้องบอกเลยว่าเส้นทางตอนนี้มันดูดีมากๆ เลย อังกฤษ ไม่เคยมีโอกาสไหนที่จะได้แชมป์ยูโร มากเท่ากับครั้งนี้เลยนะ พวกเขาได้เล่นที่ เวมบลีย์ และแทบจะตลอดทัวร์นาเม้นต์เลย ผมรู้ดีว่าเกมถัดไปพวกเขาจะต้องไปเล่นที่สนามอื่น แต่ถ้าพวกเขาโชคดีพอที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้แล้วล่ะก็ มันจะทำให้พวกเขาได้เล่นที่ เวมบลีย์ อีกครั้ง และนั่นคือการเล่นที่บ้านมากถึง 6 เกม”

“คุณไม่สามารถขออะไรที่ดีมากกว่าไปกว่าบรรยากาศแบบนี้ได้อีกแล้ว บรรดาแฟนบอลที่คอยหนุนหลังนักเตะอย่างเต็มที่ และบรรดานักเตะเองก็ตอบสนองต่อเสียงเชียร์เหล่านั้นได้ดีเช่นเดียวกัน”

“ถ้าคุณมีโอกาสที่จะเลือกสายได้ละก็ คุณจะต้องเลือกสายแบบนี้แหละ ก่อนที่จะเริ่มเตะกันทุกคนมองว่าเรายากที่จะไปถึงแชมป์ เพราะต้องเจอกับ ฝรั่งเศส, โปรตุเกส และอีกหลายทีมในระหว่างทาง แต่คุณก็ทำได้แค่เอาชนะและเดินหน้าต่อไปเพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เราสามารถเอาชนะทีมระดับ เยอรมนี ได้ และเราก็ทำได้จากแนวทางการเล่นที่น่าประทับใจอีกด้วย”