เชียเรอร์ แนะน้อง! บอก “เคน” ให้ออกไปหาความสำเร็จกับทีมอื่น

อลัน เชียเรอร์ ตำนานลูกหนังระบุ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งของไก่เดือยทอง ควรจะย้ายออกจากทีมโดยด่วน เพื่อโอกาสในการไลล่าแชมป์สักถ้วย พร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษาของตัวเอง สมัยอยู่กับ แบล็คเบิร์น มาเป็นตัวอย่าง

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวทำประตูของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรมองหาต้นสังกัดใหม่ให้ตัวเองช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะได้โอกาสประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งกับเขาบ้าง

เคน มีข่าวเรื่องของการย้ายทีมมาเป็นเวลานานแล้ว เนื่องจากความสามารถของเขา และการทำประตูเป็นกอบเป็นกำในหลายฤดูกาล แต่กลับไม่มีโอกาสถือถ้วยแชมป์ในรายการไหนอะไรเลย ยิ่งไปกว่านั้นในฤดูกาลนี้ เขาก็มีส่วนสำคัญในการพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ได้ แต่สุดก็พ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิง

เรื่องนี้ทำให้ เชียเรอร์ ถึงกับต้องกล่าวในช่วงเริ่มรายการกับ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตศูนย์หน้าคนดังว่า “ตอนที่ผมย้ายออกจาก แบล็คเบิร์น ผมเพิ่งผ่านพ้นฤดูกาลที่ไม่ได้อะไรเลยทั้งที่ 1 ฤดูกาลก่อนนั้นได้เพิ่งได้แชมป์ลีกมาหมาดๆ ในตอนนั้นพวกเราไม่ได้อยู่ในสภาพที่ใกล้เคียงกับการได้แชมป์เลย สิ่งนั้นมันเลยทำให้ผมต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ว่าต้องย้ายทีม เพราะผมอยากต้องการประบสบความสำเร็จ และได้ทำในหลายๆ อย่างมากกว่านี้”

“ฉะนั้นถ้าหาก แฮร์รี่ อยากได้ข้ออ้างในการย้ายทีมแล้วล่ะก็ สภาพทีมในตอนนี้ของ สเปอร์ส คือข้ออ้างที่ดีที่สุดของเขาเลย พวกเขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มโดดเด่นได้ในนัดชิงฟุตบอลถ้วย และเกมล่าสุดก็ยังเล่นได้ไม่ดีด้วย (หมายถึงการแพ้ ลีดส์ 1-3) ถ้าผมเป็นเขานะ ผมจะหาทางย้ายไปอยู่กับทีมอื่นเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย “GCLUB”