เชื่อพี่! ริโอ แนะลินการ์ด ย้ายทีม เพื่อโอกาสในการลงสนาม

อดีตกองหลังระดับตำนาน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงรุ่นน้องในทีม อย่างลินการ์ด ปีกขวาชาวอังกฤษ ว่าควรย้ายทีม เพื่อหาโอกาสในการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะเขาไม่ใช่ดาวรุ่งอีกแล้ว ถึงเวลาที่เขาต้องหาประสบการณ์ใหม่

เจสซี่ ลินการ์ด อดีตปีกขวาอนาคตไกล ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นส่วนเกินของทีมปีศาจแดง ภายใต้การดูแลของ “โอเล่ กุนนาร์ โซลชา” หลังนักเตะไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่ง และเบียดขึ้นในทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้ฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นเพียง 3 เกมแถมยังไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก แม้จะเพิ่งขยายสัญญาเพิ่งอีก 1 ปี แต่โซลชาก็ไม่ได้การันตีตำแหน่งให้กับเขา จนทำให้ลินการ์ดต้องนั่งดูเพื่อนเล่นและรอคอยโอกาสต่อไป

ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดถึง เจสซี่ ลินการด์ ว่า “ถ้าเป็นผม ผมจะไปคุยกับผู้จัดการทีม ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมผมถึงไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม” ริโอยังกล่าวต่อว่า “เขาอายุ 28 แล้ว เขาไม่ใช่เด็กอีกต่อไป เขาต้องย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงเล่น”

เจสซี่ ลินการ์ด

ในมุมของริโอ อาจมองว่าลินการ์ดยังมีศักยภาพในการเล่นให้กับทีมอื่นๆ ควรออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ไม่ใช่นั่งคอยโอกาสไปวันๆ แม้การตัดสินใจย้ายออกจากทีมที่ตัวเองรัก และปลุกปั้นมาตั้งแต่เด็ก แต่ถึงอย่างไรลินการ์ดยังคงต้องลงเล่น เพื่ออนาคตของเขาเอง

โดย เจสซี่ ลินการ์ด เคยเป็นนักเตะดาวรุ่งอนาคตไกล และเป็นผู้เล่นคนสำคัญของปีศาจแดง แต่ในช่วงสองถึงสามปีหลัง ฟอร์มเขาตกลงจนใจหาย ฤดูกาลก่อน ลินการ์ดลงสนาม 22 นัด ตัวจริง 9 เกม แต่ทำประตูได้เพียง 1 ลูกเท่านั้น และเป็นการทำประตูในเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ซีซั่นนี้ ลินการ์ด จะไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ ของโซลชา เพราะหากมองจากขุมกำลังตอนนี้ เกมรุกกำลังเล่นดีกันทุกคน จนพาทีมบินสูงในเวลานี้


ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่