เชื่อโด้สิ! สื่อตีข่าว โรนัลโด้ แนะโซลชา แมนยูต้องออกบอลเร็ว

“ESPN” สื่อกีฬาชั้นนำของโลกเปิดเผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งชาวโปรตุกีส ได้ออกโรงแนะนำให้กุนซือของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เกี่ยวกับการเพิ่มศักยภาพในทีม ว่าควรตั้งแท็กติกด้วยการเล่นบอลเร็วมากขึ้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้คำแนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ว่าควรที่จะเน้นการเล่นบอลเร็ว เพื่อที่จะดึงศักยภาพในการเล่นของทีม และตนเองออกมาได้อย่างเต็มที่

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 36 ปี กำลังอยู่ในช่วงสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมอีกครั้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งในเวลานี้เขาสามารถทำประตูไปได้แล้ว 5 ประตู จาก 5 เกม โดยเฉพาะอย่างย่ิงประตูชัยสำคัญที่พาทีมเอาชนะ บียาร์เรอัล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

แต่ถึงกระนั้นฟอร์มของทัพ “ปีศาจแดง” ยังไม่ค่อยมีผลงานที่โดดเด่นอย่างที่แฟนบอลคาดหวังเอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเกมที่แพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า และ ยัง บอยส์ รวมทั้งเกมที่เอาชนะ บียาร์เรอัล ก็ยังต้องลุ้นกันจนเหนื่อยกว่าจะเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

ทางด้าน “ESPN” ได้รายงานว่า อดีตดาวยิงของ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ได้แนะนำกุนซือของทีมว่าจำเป็นที่จะต้องเล่นบอลกันเร็วมากกว่านี้ โดยเฉพาะในเวลาที่ทีมกำลังบุกเข้าไปในฝั่งของคู่แข่ง

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นนับเป็นทีมที่มีผู้เล่นเกมรุกน่ากลัว และอันตรายมากที่สุดทีมหนึ่งของยุโรป เพราะเต็มไปด้วยนักเตะชื่อดังไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่, เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส