เซาธ์เกต ฉุน! ออกโรงติพวกชอบปล่อยข่าวลือเรื่อง เทรนท์

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงโต้เหล่าเกรียนคีย์บอร์ดที่มักจะชอบวิจารณ์ว่าตนเองมีอคติกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าไม่มีความป็นจริงเลย พร้อมบอกว่าคนที่คิดแบบนี้มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาตำหนิแฟนบอลบางส่วนที่มักจะตีความกันไปเองว่า เขาไม่ชอบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ล่าสุดแบ็กตัวเก่งรายนี้มีชื่อติด 26 รายชุดลุยศีก ยูโร 2020 ด้วย

ในฤดูกาลที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้มีผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานจนหลายคนเห็นว่าเขาหลุดออกจากทีมชาติไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และในช่วงหลังเขาก็มีผลงานที่ดีขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง และก็ทำให้มีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง

แต่แล้วก็มีเรื่องของข่าวลือว่าเขาจะไม่ติดใน 26 คนที่จะได้ไปลุยในศึก ยูโร 2021 ครั้งนี้ เพราะนอกจากเขาแล้วในทีมก็ยังมีแบ็กขวาธรรมชาติอีก 3 คนด้วยกัน ได้แก่ ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ รีช เจมส์ ซึ่งนั่นก็ทำให้ทางกุนซืออย่าง เซาธ์เกต มีตัวเลือกมากขึ้น จนทำให้ข่าวลือที่ว่านั้นลงไปที่กุนซือว่ามีอคติ และไม่ชอบใจในตัว เทรนท์ มากนัก

หลังจากทราบเรื่องข่าวลือแล้ว เซาธ์เกต ก็ออกมาแก้ต่างว่า “ผมได้คุยกับ เทรนท์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน แต่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลือแปลกๆ หลายข่าว และผมก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน แต่ถึงตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องที่ห่างไกลจากความเป็นจริงเยอะมาก”

“คนเป็นนักเตะเวลาเจอข่าวแบบนั้นพวกเขาคงจะคิดว่าเป็นเรื่องจริง และคิดว่าผู้จัดการทีมคงคุยกับสื่อลับหลังพวกเขา ซึ่งมันไม่จริงเลย ขนาดคืนก่อนเรายังต้องรับมือกับเรื่องแบบนั้น และงงกับมันสุดๆ เพราะเรากำหนดไว้แล้วว่าเขาจะเป็นคนเล่นลูกเซตพีชในเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรีย แต่แล้วเขาก็ต้องเจอกับข่าวที่บอกว่าเขาจะไม่ได้ไปเล่นในศึกยุโรป ผมละไม่เข้าใจจริงๆ”

“เมื่อคืนก่อนเราต้องคุยกับ เทรนท์ และบอกเขาว่า -ฟังนะ เราไม่รู้ว่าข่าวมันมาจากไหน แต่มันเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี- หลายคนด่วนสรุปว่าผมมีอคติกับเขา และไม่ชอบเขา ซึ่งถ้านับส่วนของผมแล้วผมไม่ได้รู้สึกอะไรกับมันเลย แต่ผมน่ะเป็นห่วงนักเตะอยู่เสมอนะ”