เดชองส์ เผย โซลชาร์ ใช้งาน “ป็อกบา” ไม่เป็น ทำให้ฟอร์มตก!

กลายเป็นประเด็นร้อน หลังจากที่ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อในฝรั่งเศส ว่าสาเหตุที่ พอล ป็อกบา ไม่สามารถฉายแสงเจิดจรัสให้กับต้นสังกัดได้ก็เพราะ “โซลชาร์” ใช้งานนักเตะผิดประเภท

พอล ป็อกบา กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะที่ถูกแฟน ๆ โหวตว่าอยากให้ปล่อยตัวออกจากทีม ‘ปีศาจแดง’ มากที่สุดในเวลานี้ เนื่องจากฟอร์มของนักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ อยู่ในช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด แต่มันกลับสวนทางกับเกมในทีมชาติ ที่ ป็อกบา มีส่วนร่วมในการพาทีมตราไก่ ฝรั่งเศส เอาชนะสวีเดนในเกมล่าสุดไป 4-2 ประตู

โดยหลังจากจบมเกม ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส ดิดิเยร์ เดชองส์ ก็ได้ออกโรงพูดถึงฟอร์มของ ป็อกบา ที่กำลังตกต่ำกับ แมนฯ ยูไนเต็ดเวลานี้ว่า สาเหตุหลักมาจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่รู้จักการใช้งาน หรือดึงศักยภาพของนักเตะรายนี้มากกว่า

“ลองดูสิ่งที่เขา (ป็อกบา) ทำให้กับเราในเกมที่เจอ โปรตุเกส และสวีเดนสิ! แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเขาสามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากในสนาม ผมรู้จักกับป็อกบาดี และผมรู้ด้วยว่าควรจะใช้งานเขายังไง”

“จริงอยู่ที่ เขา (ป็อกบา) มีความทะนงตัวอยู่สูง แต่เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ เขามีพรสวรรค์มากด้วยเช่นกัน เมื่อคุณอยากจะเล่นเกมรับ เขาสามารถตอบสนองคุณได้ และเมื่อมีจังหวะหรือโอกาส เขาก็จะแสดงศักยภาพที่มีในตัวออกมาทันที”

“พอล ป็อกบา คือนักเตะระดับท็อป และผมหวังว่าสิ่งที่เขากำลังทำให้เราในทีมชาติ จะสร้างประโยชน์ให้กับตัวเขาได้บ้าง เมื่อเวลาที่ต้องกลับไปเล่นให้สโมสร”

สำหรับ พอล ป็อกบา ปัจจุบันยังคงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยลงเล่นทุกรายการรวมทั้งหมด 11 นัด ทำไปได้ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ล่าสุดมีข่าวว่า ยูเวนตุส กำลังให้ความสนใจนักเตะรายนี้อยู่เช่นกัน