“เดวิด เจมส์” แนะสิ่งที่คล็อปป์ต้องทำ! หลังแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล จะว่าไง? เมื่อเดวิด เจมส์ แนะนำสิ่งที่ควรทำ หลังจบเกมที่หงส์แดงบุกไปแพ้เซาท์แธมตันแบบหมดรูป 1-0 โดยเจมส์บอกว่า คล็อปป์ ควรดรอปผู้เล่นคนสำคัญของทีมหนึ่งคน เพราะเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อตัวนักเตะ และจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งของเขากลับมาได้

เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาแนะนำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมลิเวอร์พูล ให้ดรอปแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ อย่าง “เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์” หลังโชว์ฟอร์มแย่ และต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง จนทำให้ทีมต้องบุกไปปราชัยต่อนักบุญ

ฟอร์มของอาร์โนลด์ กองหลัง วัย 22 ปี ในฤดูกาลนี้ กับลิเวอร์พูลไม่สู้ดีนัก และเพิ่งสร้างสถิติใหม่หลังจบเกมกับเซาท์ตัน โดยเขาจ่ายบอลพลาดต่อ 1 เกม มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกของฤดูกาลนี้ จำนวน 38 ครั้ง จนทำให้ลิเวอร์พูลไม่สามารถครองเกมในแบบที่พวกเขาถนัดได้ อีกทั้งกว่าจะได้โอกาสลุ้นยิงประตูครั้งแรก ก็ปาเข้าไปนาทีที่ 75

คล็อปป์

เดวิด เจมส์ เผยความคิดเห็นผ่าน สเตเดี้ยม แอสโตร ว่า “ปกติ เขาไม่ใช่คนที่จะออกมาวิจารณ์นักเตะ นอกจากสิ่งที่ทุกคนได้เห็นว่า เขาเสียบอลมากถึง 38 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แม้เขาจะเป็นนักเตะที่น่าสนใจ และก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล อีกทั้งมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก , ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก , สโมสรโลก และยังเป็นตัวหลักในทีมชาติ แต่ฟอร์มเขาไม่ดีนักในช่วงนี้”

เจมส์ยังกล่าวต่อว่า “เขาไม่ใช่นักเตะที่แย่ แต่อาร์โนลด์แทบไม่ได้พักเลย ทำให้เขามีอาการบาดเจ็บที่น่องตั้งแต่เกมที่เจอกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งอาการบาดเจ็บนี้ อาจทำให้เขามีปัญหาด้านจิตใจ หรือการใช้ชีวิต”

สิ่งสุดท้ายที่เดวิด เจมส์ ฝากถึงคลอปป์ คือ “เทรนด์ยังเด็ก ควรดรอปเขาสัก 1 หรือ 2 สัปดาห์ เพื่อให้เขาได้พัก เพราะกำลังจะมีเกมฟุตบอล เอฟ เอ คัพ นั่นอาจทำให้เขาได้พักบ้าง คำว่าดรอปอาจฟังดูแย่ แต่ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาสดชื่นกว่าเดิม”

ลิเวอร์พูลมีคิวจะกลับมาเตะอีกครั้ง ในวันที่ 17 มกราคมนี้ โดยเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นศึกที่แย่งจ่าฝูงกันสนุกแน่นอน

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่