“เดอ บรอยน์” หวังแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ลบปมด้อยแมนฯ ซิตี้ ก่อนบู๊มาดริด ยก 2

จอมทัพแมนฯ ซิตี้ หวังคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เพื่อลบปมด้อยของสโมสร ก่อนปะทะ เรอัล มาดริด รอบตัดเชือก ยก 2

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์หัวใจสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งจะไปเยือน เรอัล มาดริด ที่เพิ่งได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน สมัยที่ 35 ในคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ กำลังไล่ล่าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรกของสโมสร และมีลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากชวดแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งแพ้ เชลซี 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังไม่ถูกยกสถานะให้เป็นสโมสรชั้นนำของโลกแบบเต็มตัว เนื่องจากได้เพียงแค่แชมป์ในประเทศเท่านั้น ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย และคอมมิวนิตี ชิลด์ 2 สมัย ในยุคของกุนซือชาวสเปน

ทำให้ เควิน เดอ บรอยน์ หมายมั่นปั้นมือกับการนำ แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในถ้วยยุโรปว่า “ผมคิดว่าการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จะเปลี่ยนมุมมองจากคนภายนอกได้ การที่เราต่อสู้มาหลายปีและเข้าสู่รอบลึกๆ ได้อย่างต่อเนื่อง หมายความว่าเราทำได้ดีจริงๆ แต่เราก็ยังไม่ได้แชมป์ และนั่นอาจเป็นคำวิจารณ์เดียวที่เราจะได้รับ หากเราชนะมันจะเปลี่ยนแปลงเรื่องเล่าเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นได้”

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ได้ถ้วยแชมป์ในอังกฤษไปแล้ว 8 ใบนับตั้งแต่ปี 2018 และกำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ใน 5 ฤดูกาลหลังสุด โดยมีคะแนนนำ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่ 1 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรม 4 นัดสุดท้าย

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet