เตรียมคุย! ไรโอล่า เตรียมคิวคุยหารือทีมใหญ่เรื่องอนาคต “ฮาแลนด์”

เดอะ ไทม์ส สื่อดังของเกาะอังกฤษลงข่าวว่า ช่วงเดือนมกราคมนี้ มิโน่ ไรโอล่า นายหน้าคนดังจะมีกำหนดในการเข้าหารือเรื่องควาเป็นไปได้ ในการย้ายทีมของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ โดยเริ่มจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเก่าของฮาแลนด์คนพ่อ

มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ฟุตบอลคนดัง มีแผนที่จะหารือกับเจ้าหน้าที่ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยจะเป็นการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการที่ “เรือใบสีฟ้า” จะดึงตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทัพในซีซั่นหน้า ตามการรายงานของ เดอะ ไทม์ส

ฮาแลนด์ เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องอย่างมากในปัจจุบัน หลังจากที่เขาสามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่นมในการยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันก็ยังครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ บุนเดสลีกา ในซีซั่นนี้ร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หอกคนดังของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการยิงไปคนละ 7 ประตู

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ ก็มีข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอด โดยสัญญาของเขาจะมีอยู่กับทาง ดอร์ทมุนด์ถึงแค่ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งก็จะมีค่าฉีกสัญญาราวๆ 75-100 ล้านยูโร ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ไม่แพงมากนักสำหรับนักเตะวัย 21 ปี รายนี้

ล่าสุดสื่อดังในอังกฤษรายงานว่า ไรโอล่า และตัวแทนของ แมนฯ ซิตี้ มีคิวที่จะเข้าพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่ ฮาแลนด์ จะย้ายทีมในเดือน มกราคม ปี 2022 โดยตอนนี้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ลิสต์รายชื่อของ ฮาแลนด์ เอาไว้เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพ เพราะปัจจุบันพวกเขายังคงขาดแคลนกองหน้าที่จะทำประตูได้อย่างต่อเนื่องอยู่

นอกจากนี้แล้ว อัลฟ์-อิงเก้ ฮาแลนด์ พ่อของเขาเองก็มีความสัมพันธ์อันดีกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ ด้วย เพราะเคนเล่นให้กับเรือใบสีฟ้าในช่วงปี 2000-2003 รวมทั้งยังสินทกับ บียอร์น กูลเด้น ประธานบริหารของ พูม่า ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของการผลิตชุดแข่งขันให้กับ แมนฯ ซิตี้ โดยทางพูม่าเองก็กำลังมองหานักเตะเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ตัวเองด้วย สอดคล้องกับ ฮาแลนด์​ ก็ใกล้หมดสัญญากับทาง ไนกี้ ในเดือน มกราคมนี้ เช่นกัน