เตรียมปล่อยฟรี! แมนยู มีแผนดึงนายทวารใหม่พร้อมโละ เด เคอา

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะปล่อยตัวของ ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสเปนออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากว่าเขากำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามาแทน

เด เคอา นายทวารชาวสเปนิชมีสัญญากับทีมไปอีกหนึ่งปี ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวว่าเขาอาจจะต้องถูกปล่อยตัวออกจากทีมด้วยการไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากว่าทีมมีความต้องการที่จะคว้าตัวนายด่านคนใหม่เข้ามาเสริมทัพ รวมทั้งยังเป็นการช่วยในเรื่องของภาระค่าเหนื่อยนักเตะลงไปด้วย เพราะ เด เคอา นั้นรับอยู่ที่ สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์

โดยนักข่าวชาวเยอรมันอย่าง ฟลอเรียน แพล็ตเทนบวร์ก รายงานบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ข่าวเกี่ยวกับ เด เคอา ตอนนี้ที่ได้ยินมา คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดที่จะต่อสัญญาหนึ่งปีตามออปชั่นที่มีแล้ว โดย เทน ฮาก กำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่ แม้ว่านักเตะจะอยากอยู่กับทีมต่อปึงปี 2023 ที่ปัจจุบันเขามีค่าแรงปีละ 18-20 ล้านยูโร ก็ตาม

สำหรับสถานการณ์ของ เด เคอา ในตอนนี้ก็ยังมีทางสื่อดังรายงานเสริมด้วยว่า เทน ฮาก ต้องการผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ถนัด และมองไปที่ ยานน์ ซอมเมอร์ โกลทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ของทาง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ซึ่งจากสถิติของนายด่านรายนี้ระบุว่า ใช้เท้าผ่านบอลได้สำเร็จถึง 45 ครั้ง ในบุนเดสลีกา ส่วน เด เคอา นั้นทำได้เพียง 18 ครั้ง ในพรีเมียร์ลีก เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นอกจากประเด็นของการใช้เท้าเล่นบอลแล้ว เรื่องของค่าแรงที่ เด เคอา ได้รับอยู่ก็สูงเกือบสี่แสนปอนด์ ต่างจาก ซอมเมอร์ ที่รับค่าแรงกับทีมเพียงแค่ สัปดาห์ละ 36,000 ปอนด์ เท่านั้น

นอกจากในรายของ ซอมเมอร์ แล้ว เทน ฮาก ก็ยังให้ความสนใจนายทวารชาวอังกฤษอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ของ เอฟเวอร์ตัน อีกด้วย เนื่องจากในรายนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะต่อสัญญากับทีมต่อไปหรือไม่และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน เองก็ต้องการขายพิคฟอร์ดออกจากทีมเพื่อเป็นทุนในการเสริมทีมต่อไป