เทน ฮากไฟเขียว เผยกำหนดการ “แมนยูฯ” ต่อสัญญา 5 แข้งดัง อีกหนึ่งคนอาจปล่อยตัว

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี เผยกำหนดการที่ทีมจะต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับ 5 นักเตะชื่อดัง โดยจะเป็นการต่อสัญญาอัตโนมัติ ด้วยระยะเวลา 1 ปี ตามออปชัน

วันที่ 13 ก.ย. 65 “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยกำหนดการที่ทีมจะต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับ 5 นักเตะชื่อดัง โดยจะเป็นการต่อสัญญาอัตโนมัติ ด้วยระยะเวลา 1 ปี ตามออปชันที่ระบุไว้ของแต่ละคน

ทั้งนี้ 5 นักเตะชื่อดังประกอบไปด้วย ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวสเปน, ดิโอโก ดาโลต์ แบ็กขวาชาวโปรตุเกส, ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายชาวอังกฤษ, เฟร็ด กองกลางชาวบราซิล และมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ เพื่อป้องกันไม่ให้เสียนักเตะออกไปจากทีมแบบฟรีเมื่อถึงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2023 หรือสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 นั่นเอง ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ที่จะอายุ 38 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า จะต้องมีการพูดคุยต่างหากเพราะสถานการณ์ที่แตกต่างจาก 5 คนแรก ท่ามกลางกระแสข่าวที่ตัวนักเตะต้องการย้ายออกจากทีม

กระนั้น ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ยังไม่ได้เปิดโต๊ะพูดคุยกับเหล่าบรรดาเอเย่นต์ของนักเตะถึงการขยายสัญญาอัติโนมัติด้วยระยะเวลา 1 ปี เนื่องจากตอนนี้กำลังให้นักเตะโฟกัสกับเกมในสนาม ที่ทาง เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ของทีมกำลังพัฒนาและยกระดับให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าการเจรจาจะเกิดขึ้นหลังจบ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หรือในช่วงเดือนมกราคมนี้