เทน ฮาก ฟังไว้ “ลูกรักรังนิก” ขอระบายโดนจับลงเล่นให้ “แมนยูฯ” ในตำแหน่งไม่ถนัด

ลูกรักของอดีตกุนซือแมนยูฯ ฝากถึงผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยบอกว่าเขายังฉายแสงในพรีเมียร์ลีกไม่เต็มที่ หลังถูกจับลงเล่นผิดตำแหน่ง

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 แอนโธนี อีแลงกา ปีกดาวรุ่งทีมชาติสวีเดน วัย 20 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง ฟุตบอลล์สแกนาเลน สื่อบ้านเกิด เกี่ยวกับการแจ้งเกิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา จากการลงสนาม 27 เกมในทุกรายการ ทำ 3 ประตู 2 แอสซิสต์ จนได้รับโอกาสติดทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ไปแล้ว 3 นัด

อย่างไรก็ตาม แอนโธนี อีแลงกา เปิดเผยในบทสัมภาษณ์ พร้อมฝากถึง เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ แมนยูฯ ทางอ้อมว่า เขายังสามารถระเบิดฟอร์มที่ดีกว่านี้ได้ หากได้ลงสนามในตำแหน่งที่ถนัด ซึ่งที่ผ่านมาเขามักถูก ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” ที่เพิ่งย้ายไปคุมทีมชาติออสเตรีย จับลงเล่นเป็น “ปีกขวา” ส่วน เจดอน ซานโช ที่เคยเล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในตำแหน่งนั้นก็โดนโยกมายืน “ปีกซ้าย” แทน

ด้านดาวรุ่งที่เติบโตจากทีมเยาวชนของ แมนยูฯ ซึ่งเพิ่งประเดิมประตูแรกให้ทีมชาติสวีเดน ชุดใหญ่ ในศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2022-23 ลีกบี นัดแรก กลุ่ม 4 (แพ้ นอร์เวย์ 1-2) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “การลงเล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายนั้นเหมาะกับผมมาก”

“ส่วนการเล่นให้กับ ยูไนเต็ด ผมเล่นทางขวาเยอะมาก แต่ตอนนี้ (ในทีมชาติสวีเดน) ผมมีโอกาสได้เล่นทางซ้าย นั่นคือตำแหน่งที่ผมชอบที่สุด ฉันสามารถทำประโยชน์ได้มากขึ้นในตำแหน่งนั้น ซึ่งผมสามารถตัดเข้าด้านในและโยกออกด้านกว้างได้”