“เทน ฮาก” แฮปปี้ฟอร์ม “แมนยูฯ” เกมขยี้ฟอเรสต์ ศึกลีกคัพ-อวย 2 แข้งเป็นพิเศษ

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกชนะ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ในศึกลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วันที่ 26 ม.ค. 66 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม หลังบุกมาเอาชนะ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ในศึกลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เกมนี้ แมนยูฯ ได้ประตูจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 6, เวาท์ เวกฮอร์สต์ นาทีที่ 45 และ บรูโน เฟอร์นันเดส นาทีที่ 89 หลังจบเกม เทน ฮาก ชื่นชมผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะ เวาท์ เวกฮฮร์สต์ ที่ทำประตูแรกให้ทีมได้แล้ว รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่โซโล่เกินครึ่งสนามไปยิงประตู โดยบอกว่าถ้าอยู่ในฟอร์มแบบนี้ ก็ไม่มีใครหยุดแรชฟอร์ดได้

“ผมมีความสุขมากๆ กับฟอร์มการเล่น ผมคิดว่าเราควบคุมเกมได้ตลอด 90 นาที แม้จะมีจังหวะเกือบเสียประตู ซึ่งสามารถเปลี่ยนเกมได้ (ฟอเรสต์ยิงเข้าแต่ล้ำหน้า) นั่นคือสิ่งที่เราต้องระวัง และนั่นคือจุดที่เราต้องปรับปรุง แต่ผมคิดว่าโดยรวมแล้วมันเป็นผลงานที่ดีจากทีมชุดใหญ่ของเรา และตอนนี้เลกแรกก็จบลงแล้ว เหลือเลกที่สองให้ลุยกัน เราต้องทำให้ดีเหมือนนัดนี้ ต้องเตรียมตัวและวางแผนการเล่นให้ดี และผู้เล่นต้องโฟกัสกับเกมด้วย”

“มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นอีกครั้งที่ไม่มีใครหยุดเขาได้จริงๆ เขาจะทำได้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขายังโฟกัสแบบนี้ต่อไป ส่วน เวาท์ เวกฮอร์สต์ (ยิงประตูแรกในสีเสื้อแมนยูฯ) ผมรู้ว่านี่คือสิ่งที่เขาทำได้ เขามีสถิติการทำประตูที่ดีมาก แต่ผมคิดว่าเราสามารถสร้างโอกาสได้มากกว่านี้ ผมคิดว่าทางฝั่งขวามีจังหวะที่ดีจาก แอนโทนี ก่อนที่ เวกฮอร์สต์ จะจัดการยิงเข้าไป มันเป็นประตูจากกองหน้าอย่างแท้จริง” เทน ฮาก กล่าว