เนวิลล์ ยก “ชอว์” พร้อมเป็นแบ็กเก่งสุดในอังกฤษถ้ามี 3 ข้อนี้!

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดถึง ลุค ชอว์ ว่าพร้อมเป็นแบ็กซ้ายที่เก่งที่สุดในอังกฤษได้สบาย โดยเฉพาะหากชอว์มีคุณสมบัติ 3 ข้อต่อไปนี้ครบถ้วน พร้อมเป็นห่วงเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานสโมสรคนหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ลุค ชอว์ จะเป็นแบ็กซ้ายที่เก่งที่สุดในอังกฤษได้แน่ โดยเพราะหากว่าแบ็กซ้ายของ แมนฯยูไนเต็ดรายนี้มีคุณสมบัติสามข้อ คือ ความฟิตเต็มร้อย, สภาพร่างกายที่ดี และมีความมั่นใจในการลงเล่นทุกนัด

ก่อนหน้านี้ ลุค ชอว์ เคยมีข่าวว่าน่าจะหมดอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากปัญหาเรื่องของสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็มร้อยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ในฤดูกาลนี้เขากลับเล่นได้ดี และช่วยยกระดับให้กับทีมปีศาจแดงได้อย่างยอดเยี่ยม จนปัจจุบัน ลุค ชอว์ คือหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว

โดยแกรี่ เนวิลล์ ได้กล่าวถึงลุค ชอว์ว่า “ฤดูกาลน้ีเขาทำผลงานให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม ตามความคิดของผมนะ ลุค ชอว์ ที่ฟิตเต็มร้อย มีสภาพร่างกายที่ดี และลุค ชอว์ ที่มีความมั่นใจในการเล่นน่ะ ถือเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในประเทศเลยก็ได้นะ แต่ทั้ง 3 อย่างนี้มันอาจจะเพิ่งเกิดขึ้นจริงๆ แค่ครั้งเดียวเท่านั้นในช่วงตลอดการเล่นอาชีพของเขา”

“นั่นจึงเป็นปัญหาสำหรับเขา แต่ผมว่านี่เป็นช่วที่ดีที่สุดในอาชีพของเขาเลยนะ ในช่วง 1 หรือ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราน่าจะได้ว่าเขาล้มแบบน่าหวาดเสียวมากๆ ไปถึง 2 เกมได้เลย และถ้าหากผมอยู่ในจุดเดียวกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แล้วล่ะก็นะ ผมคงจะเป็นกังวลเอามากๆ เพราะนี่มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับการจัดการกับสภาพร่างกายให้อยู่ในสถานะที่พร้อมลงเล่นในอีกหลายสัปดาห์ต่อจากนี้”