เบนซ์เหมา มาดริดเฮ เฉือนบียาร์เรอัล 2-1 ซิวแชมป์ลาลีกาสมัยที่ 34

เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกาเป็นสมัยที่ 34 หลังคว้าชัยชนะเหนือ บียาร์เรอัล 2-1 ในเกมนัดรองสุดท้าย ส่วนบาร์เซโลนา พ่าย โอซาซูนา คาบ้าน

การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2019-20 นัดที่ 37 เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจระหว่าง “จ่าฝูง” เรอัล มาดริด เปิดสนามเอสตาดิโอ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับ 5 ของตาราง 

เงื่อนไขการคว้าแชมป์ของทัพราชันชุดขาวคือหากชนะบียาร์เรอัลในเกมนี้ จะส่งผลให้กลายเป็นทีมแชมป์ทันที โดยไม่ต้องสนใจคู่ของบาร์เซโลนา  

เริ่มคิกออฟได้เพียง 4 นาที เรอัล มาดริด จัดการเคาะประตูทักทายก่อนจากจังหวะเปิดบอลในแดนหลังของกัปตันทีม เซร์คิโอ รามอส ให้กับแบ็กขวา ดานี การ์บาฆาล เติมขึ้นมากระดกบอล ซึ่งจะย้อยเข้าประตู เซร์คิโอ อาเซนโฆ ยังไหวตัวทันถอยหลังกลับไปรับติดมือ  

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 15 มาดริดได้ครองบอลนอกกรอบเขตโทษอยู่นาน ก่อนหาจังหวะจบด้วยการซัดไกลของ ลูกา โมดริช แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อาเซนโฆ

ทัพราชันชุดขาวขึงต่อ และมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 28 เริ่มจาก โมดริช ตัดบอลได้ก่อนไหลต่อให้ คาริม เบนเซมา ซัดด้วยขวาลอดขาอาเซนโฆเข้าไป โดยช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรกดว้ยสกอร์ 1-0 

กลับมาในครึ่งหลังนาที 54 การ์บาฆาล เกือบซัดให้มาดริดเริ่มนับหนึ่ง จากการเติมเกมบุกขึ้นมารับบอลจากโมดริช และเลี้ยงตัดเข้าในไปยิงด้วยซ้ายติดเซฟ อาเซนโฆ ทุบออกมาหน้าปากประตู ผู้เล่นบียาร์เรอัลต้องเตะเคลียร์ทิ้งกันวุ่น 

นาทีที่ 73 กรรมการในสนามเป่าให้มาดริดได้จุดโทษ ต้องชม รามอส ที่ตัดบอลมาจากครึ่งสนาม ควบหน้าตั้งเข้าเขตโทษก่อนถูกกระแทกโดย โซฟียาน ชากลา จนล้มก้นจ้ำเบ้า และ รามอส เป็นคนสังหารเอง ซึ่งครั้งแรกหลอกแตะให้ เบนเซมา วิ่งมายิงแต่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสวิ่งเข้ามาในเขตโทษก่อน ทำให้ต้องยิงใหม่ และคราวนี้ยกให้ “เบนซ์” เป็นคนทำหน้าที่ กดไปทางซ้ายมือ อาเซนโฆ พุ่งถูกทางแต่ไปไม่ถึง 

อย่างไรก็ดี บียาร์เรอัล ไล่ตีไข่แตกมาบ้างจากการครอสบอลทางด้านขวาของ มาริโอ กาสปาร์ ไปเข้าหัว บิเซนเต อิบอร์รา แข้งสำรองโหม่งเช็ดเสา กูร์กตัวส์ หมดสิทธิ์เซฟ 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อิบอร์รา ได้ซัดจ่อๆ 2-3 จังหวะ กูร์กตัวส์ ต้องออกแรงเซฟแล้วเซฟอีก และจบเกม เรอัล มาดริด เฉือนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 คว้าชัยต่อเนื่องเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกัน พร้อมกับคว้าแชมป์ลาลีกามาครองเป็นสมัยที่ 34 โดยครั้งล่าสุดที่ซิวมาได้ต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2016–17 ขณะที่เกมลาลีกาซีซั่นนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง 
เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบล กูร์กตัวส์ (GK), ดานี การ์บาฆาล, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, แฟร์กล็องด์ เมนดี, ลูกา โมดริช, เอ็นรีเก กาเซมีโร, โทนี โครส, เอแดน อาซาร์, โรดรีโก โกเอส, คาริม เบนเซมา

บียาร์เรอัล (5-4-1) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ (GK), มาริโอ กาสปาร์, ชาบี กินตียา, เปา ตอร์เรส, โซฟียาน ชากลา, รูเบน ปินา, มอย โกเมซ, แซมโบ อันกีสซา, มานูเอล มอร์ลาเนส, ซามูเอล ชุคเวเซ, เคราร์ด โมเรโน

ผลฟุตบอลลาลีกา ประจำวันที่ 16 ก.ค. 2563 

เออิบาร์ 3-1 เรอัล บายาโดริด 

แอธเลติก บิลเบา 0-2 เลกานาส

บาร์เซโลนา 1-2 โอซาซูนา

เรอัล เบติส 1-2 อลาเบส 

เซลต้า บีโก 2-3 เลบันเต

เกตาเฟ 0-2 แอตเลติโก มาดริด 

มายอร์กา 1-2 กรานาดา 

เรอัล โซเซียดาด 0-0 เซบียา

บาเลนเซีย 1-0 เอสปันญอล

เรอัล มาดริด 2-1 บียาร์เรอัล 

Credit : https://www.thairath.co.th/