เบนฟิก้า ยืนยัน! ปล่อยตัว เอ็นโซ่ ให้ เชลซี เรียบร้อยพร้อมทุบสถิติค่าตัว

เชลซี เตรียมที่จะได้นักเตะใหม่ปิดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาว โดยเป็นรายของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ หลังจากที่ตามตื้อยื่นข้อเสนอไปหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นค่าตัวที่ทำสถิติของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

เบนฟิก้า จัดทำเอกสารในการยืนยันเกี่ยวกับการขาย เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ให้กับ เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการระบุค่าตัวอยู่ที่ 121 ล้านยูโร โดยส่วนหนึ่งต้องแบ่ง 25 เปอร์เซ็นต์เพื่อให้กับ ริเวอร์เพลท ด้วย

ยอดทีมในลีกโปรตุเกสทำเอกสารเพื่อยืนยันการปล่อยตัวของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางคนดังส่งถึงเชลซีแล้ว หลังจากที่มีข่าวกันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการยื่นข้อเสนอกันเป็นเวลานาน

เอ็นโซ่ เพิ่งย้ายจาก ริเวอร์เพลท มาเล่นให้กับ เบนฟิก้า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา และเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ชาติของเขาได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกไปครอง

ด้วยผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ทำให้หลายทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจอยากได้ตัว เอ็นโซ่ ไปรวมทีมด้วย และเชลซี ก็คือทีมที่ตามตื้อพร้อมยื่นข้อเสนออย่างไม่ยอมลดละในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้ จนเป็นอันยอมทุ่มอีกครั้งในโค้งสุดท้ายก่อนวันปิดตลาด

ล่าสุดดีลดังกล่าวก็เป็นอันสิ้นสุด เพราะ เบนฟิก้า มีการทำเอกสารยืนยันการซื้อขายออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยค่าตัวอยู่ที่ 121 ล้านยูโร และยังมีค่าใช้จ่ายที่เป็นออปชั่นอีก นอกจากนี้ ริเวอร์เพลท อดีตต้นสังกัดของนักเตะจะได้รับส่วนแบ่งไปด้วย 25 เปอร์เซ็นต์ ตามข้อตกลงที่มีการทำกันไว้

อย่างไรก็ตามทั้งเว็บไซต์ของ เบนฟิก้า และ เชลซี ต่างก็ยังไม่ได้มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับดีลนี้ หรือเปิดตัวนักเตะแต่อย่างใด