เบอร์บาตอฟ ชื่นชม 2 การตัดสินใจโซลชาร์ เกมแมนยูฯ ถล่มเซาแธมป์ตัน

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงชื่อดัง ออกมาชื่นชม 2 การตัดสินใจของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมถล่ม เซาแธมป์ตัน

วันที่ 5 ก.พ. 64 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปิศาจแดงที่ตัดสินใจดร็อป พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสเป็นตัวสำรอง และเปลี่ยนตัว เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ออกตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ที่เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เอาชนะ “นักบุญ” เซาแธมป์ตันไป 9-0 เพื่อให้ทั้งสองคนได้พักและรักษาความสดในการลุ้นแชมป์ต่อไป

เบอร์บาตอฟ กล่าวว่า “พอล ป็อกบา อยู่บนม้านั่งสำรองในเกมกับเซาแธมป์ตัน และเขาสมควรได้พักแล้วเพราะเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับยูไนเต็ดในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และจะเป็นกุญแจสำคัญในการลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก นอกจากนี้มันยังเป็นความชาญฉลาดของ โซลชาร์ ที่ถอด เอดินสัน คาวานี ออกจากสนามตั้งแต่จบครึ่งแรกในเกมนั้น เพราะดาวเตะชาวอุรุกวัยเป็นนักเตะคนสำคัญอีกคนที่เพิ่มมิติที่แตกต่างให้กับเกมรุก ปัจจุบันเขาอายุ 33 ปี แล้ว ดังนั้นต้องใช้เขาเท่าที่จำเป็นก็พอ”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมทำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดต่อไป ด้วยการเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด พบกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.พ. นี้