เบอร์บาตอฟ ติ! ฟอร์ม มาร์กซิยาล ยังไม่นิ่ง

โอมาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าผ้าเย็นของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เชื่อว่า กองหน้ารุ่นน้องอย่าง มาร์กซิยาล เป็นนักเตะที่ครบเครื่องแต่เสียอยู่อย่างเดียวคือฟอร์มที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ ขาดๆเกินๆในจังหวะสุดท้ายหน้าประตู 

สัปดาห์ก่อนก็มี อดีตนักเตะ ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่าง พอล สโคลส์ ได้ออกมาวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของ มาร์กซิยาล เหมือนกันว่า เป็นการเล่นที่น่าผิดหวังของ มาร์กซิยาล ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวยังโชว์ผลงานไม่ออกยังไม่สามารถยิงประตูได้เลย ผิดกับเมื่อฤดูกาลก่อน ที่ มาร์กซิยาล กดไปถึง 23 ประตู ซึ่ง เบอร์บาตอฟ ก็ออกมาบอกว่าเขาเห็นด้วยกับ พอล สโคลส์ เพราะ เขาคิดว่า นักเตะอย่าง มาร์กซิยาล ไม่ใช้กองหน้าเป้าโดยธรรมชาติ ดังนั้นสิ่งที่แมนฯยูไนเต็ดควรทำคือ การหากองหน้าตัวเป้าเข้ามาช่วยงานของ มาร์กซิยาล เพื่อยกระดับบรรดาแนวรุกของทีม 

” ผมได้มีโอกาสเห็น คอมเม้นท์ที่ พอล สโคลส์ พูดวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของ มาร์กซิยาล ซึ่งนั่นมันทำให้ทุกคนได้รับทราบแล้วว่ามุมมองที่ผมมีต่อ มาร์กซิยาล มันเป็นยังไง “

” มาร์กซิยาล ไม่ใช้นักเตะที่เหมาะกับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า มาร์กซิยาล ชอบที่จะเล่นเป็นตัวริมเส้น เพื่อโชว์ลีลา และเรียกฟาวล์เอาฟรีคิก ” 

“แต่สิ่งเดียวที่ผมอยากจะวิจารณ์ก็คือ เรื่องความไม่สม่ำเสมอ เขาไม่สามารถเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา บางนัดเล่นดี นัดต่อมากลับเล่นแย่เสียเเล้ว และเมื่อตัวเขาขาดสิ่งนี้ มันก็ยากที่จะเรียก มาร์กซิยาล ว่าเป็นนักเตะ เวิลด์คลาส เขายังห่างไกลจากคำนี้มาก ถ้าคุณนึกภาพไม่ออก ก็ลองดู เมสซี่ กับ โรนัลโด้ สองคนนี้คือระดับนั้น ระดับ เวิลด์คลาส ” 

” เมื่อคุณเล่นให้สโมสรใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และไม่สามารถทำผลงานได้ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะโดนวิจารณ์ แต่จะโทษตัวของ มาร์กซิยาล คนเดียวก็คงไม่ได้ เพราะถ้าเขาได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเพื่อนร่วมทีม บางทีเขาอาจจะยิงประตูและทำผลงานได้ดีกว่านี้ก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ ฟอร์มของทีมมันเข้าขั้นเลวร้ายมาก มันเลยทำให้เขาดูแย่ไปด้วยมันเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ “