เปิดการ์ดลุ้น 4 แชมป์ “คลอปป์” สวนคำวิจารณ์ “ลิเวอร์พูล” ดิ่งเหว ชี้ “ตัวแปร” ที่ต่างกัน

“ขอระบาย” กุนซือลิเวอร์พูล สวนคำวิจารณ์หลังหล่นอันดับ 9 พรีเมียร์ลีก ชี้ตัวแปรที่ต่างจากปีลุ้น 4 แชมป์ ก่อนบู๊เอฟเอ คัพ รอบ 4

วันที่ 29 มกราคม 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อันดับ 9 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในซีซั่นนี้ที่แตกต่างจากฤดูกาลที่แล้วโดยสิ้นเชิง ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่งจะไปเยือน ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมอันดับ 6 ร่วมลีกสูงสุด แข่งขันคืนนี้ 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

กุนซือชาวเยอรมันกำลังโดนกระแสคำวิจารณ์ถาโถมอย่างหนัก หลังจากพา ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนได้ถ้วยแชมป์ 2 ใบ คือ ลีกคัพ และ เอฟเอ คัพ แต่ซีซั่นนี้กลับมีผลงานที่ตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย โดยตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกถึง 21 แต้ม และตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 พื้นที่สุดท้ายในโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถึง 10 คะแนน

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ซึ่งมีบางส่วนเรียกร้องให้ลาออก ทั้งที่เพิ่งต่อสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 โดยเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างฤดูกาลนี้กับซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเขาพาทีมลุ้น 4 แชมป์ว่า “ผมคงไม่ได้เป็นผู้จัดการทีมที่แย่ในชั่วข้ามคืน ผมอาจจะไม่ได้เก่งอย่างที่ใครๆ พูดกัน แต่ก็ไม่ได้แย่อย่างที่ใครๆ คิด”

“ปีที่แล้วอัดแน่นมาก มันยาวนานกว่าที่เราคาดคิดไว้มาก เพราะใครจะคาดคิดว่าจะได้ลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ แต่ฤดูกาลนี้ยากกว่าชัดเจน ถ้าเรามีปัญหาการบาดเจ็บที่น้อยลง เราอาจเก็บเพิ่มอีก 4-5 คะแนนได้ง่ายขึ้น เรายังเล่นได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้ แต่เราจะสู้เพื่อ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และนั่นเป็นเรื่องปกติของฤดูกาล”

“ลองนึกภาพ ฤดูกาลที่แล้วที่เราลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ และผมพูดว่า ‘แล้วพบกันใหม่’ ลองนึกภาพว่าเมื่อคุณเห็นภาพที่แตกต่างออกไปในตอนนี้ และเขาพยายามอธิบายเรื่องทั้งหมดให้คุณฟัง แล้วไม่มีใครยอมฟัง มันพูดยาก ซึ่งผมทำได้แค่ขอโทษ แต่เราจะเดินหน้าต่อไปด้วยสิ่งที่เราต้องทำ แนวทางของคุณและวิธีการจัดการกับสถานการณ์ในช่วงเวลาเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดอนาคตด้วย”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet