เปิดใจ “ไฮดาร่า” แจงเหตุผลที่ไม่ลาไลป์ซิกไป “แมนฯยู”

อมาดู ไฮดาร่า ดาวเตะจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ได้เปิดเผยเป็นครั้งแรก เกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาด แม้ว่าจะตกเป็นข่าวกับทัพปีศาจแดงอย่างต่อเนื่องก็ตาม

กองกลางตัวรับวัย 24 ปี เป็นข่าวลืออย่างต่อเนื่องในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงเปิดตลาดที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นรายแรกที่ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวของทีมให้ความสนใจ ซึ่งนักเตะรายนี้ก็เป็นอดีตนักเตะที่รังนิกเคยดึงมาร่วมทีมด้วยในปี 2016 ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

แต่ท้ายที่สุดแล้วทัพ ปีศาจแดง ก็ไม่ได้ซื้อนักเตะคนใหม่เข้ามาร่วมทีมเลย โดยกรณีของ ไฮดาร่า นั้นผอ.ฝ่ายเทคนิคของ ไลป์ซิก ได้ให้สัมภาษณ์ไม่กี่วันก่อนว่า เขาไม่ได้มีความคิดที่จะย้ายทีมไปไหนแต่อย่างใด

“อมาดู ไฮดาร่า อยู่กับเรามานาน เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ และผมไม่คิดวาาเขาจะสนใจย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่น”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไฮดาร่า ที่เพิ่งลงสนามช่วยชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ก็ได้ให้คำตอบเรื่องนี้ด้วยตัวเองว่า

“ผมไม่อยากพูดอะไรมาก ผมดีใจที่ได้กลับมา คุณคงได้ยินข่าวลือ มันเกิดขึ้นในช่วงเปิดตลาด และตอนนี้ตลาดมันก็ปิดไปแล้ว”

“ผมยังมีสัญญากับทีมถึงปี 2025 และผมอยากอยู่ต่อจนถึงตอนนั้น ไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องคิดเปลี่ยนแปลงอะไร”

“พรีเมียร์ลีก น่าสนใจอยู่เสมอ นักเตะมากมายต้องการพิสูจน์ตัวเองที่นั่น ผมรู้สึกสบายใจกับที่นี่ และผมก็ดีใจที่ได้พัฒนาฝีเท้ากับที่นี่”

“ชัดเจนว่าอังกฤษน่าสนใจสำหรับทุกคน แต่ทำไมผมต้องทิ้งที่นี่ไปด้วย แน่นอนว่าผมถามตัวเองในเรื่องนี้ แต่ไม่มีคำตอบ เพราะผมอยากประสบความสำเร็จกับ แอร์เบ ซึ่งเหตุผลนี้ทำให้ตัวผมยังคงอยู่ที่นี่”