เปิด 3 ข้อดีหาก “แมนยูฯ” ได้ “คาวานี” เสริมคม

เปิด 3 ข้อดีหาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถปิดดีลคว้าตัว เอดินสัน คาวานี ยอดดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทัพได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ อีเอสพีเอ็น สื่อดังระดับโลก ตีข่าวใหญ่ว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ เอดินสัน คาวานี อดีตกองหน้าของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้แล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี โดยนักเตะจะเดินทางมาตรวจร่างกายที่ประเทศอังกฤษในวันอาทิตย์นี้ และน่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมต่อไป

ดีลนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก เพราะหลังจากนั้นไม่นาน ฟาบรซิโอ โรมาโน สุดยอดนักข่าวที่มีความแม่นยำในเรื่องของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ก็ออกมาร่วมยืนยันอีกคนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงเรื่องคว้า คาวานี ได้แล้วเช่นกัน เรามาดูกันดีกว่า 3 ข้อดีที่ ปิศาจแดง จะได้จากการดึง คาวานี มาร่วมทัพนั้นมีอะไรบ้าง

1.เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

คาวานี ถือเป็นนักเตะแนวรุกที่ครบเครื่องมากที่สุดของวงการลูกหนังโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า, ปีกซ้าย และปีกขวา ซึ่งน่าจะช่วยให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีทางเลือกสำหรับการจัดทีมในแต่ละนัดมากยิ่งขึ้น แต่หลักๆ แล้วเชื่อว่า โซลชาร์ น่าจะให้ คาวานี เป็นกองหน้าตัวเป้า เนื่องจากตัวริมเส้นของยูไนเต็ดนั้นมีให้เลือกเยอะอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล เจมส์, มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมถึง อองโตนี มาร์เชียล และแม้หลายฝ่ายจะมองว่า คาวานี จะเข้ามาแย่งตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ากับ มาร์เชียล แต่ความจริงแล้วทั้งสองคนก็สามารถลงสนามพร้อมกันได้ อยู่ที่การจัดวางของผู้เป็นกุนซือเท่านั้นว่าจะให้ใครเล่นตรงไหนมากกว่า

2.ประสบการณ์ล้นเหลือ

คาวานี ในวัย 33 ปี เต็มไปด้วยประสบการณ์มากมาย เขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมในอุรุกวัย บ้านเกิดของเขาเองอย่าง ดานูบิโอ เขาอยู่ที่นั้นตั้งแต่ปี 2000-2007 ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ ปาแลร์โม ทีมดังในลีกอาร์เจนตินา ต่อด้วยย้ายมาอยู่กับนาโปลีแบบถาวร เมื่อปี 2011 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูกทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซื้อตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 64 ล้านยูโร และเป็นที่ที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด ได้แชมป์ลีก เอิง ถึง 6 สมัยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังผ่านประสบการณ์ในรายการใหญ่ๆ มาหมดแล้ว รวมถึงฟุตบอลโลก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้น่าจะถูกถ่ายทอดสู่บรรดาผู้เล่นดาวรุ่งของยูไนเต็ดหลายๆ คน

3.สถิติทำประตูสุดโหด

เมื่อไปเช็กสถิติการทำประตูของ คาวานี แล้วต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ แต่ช่วงที่ฟอร์มจัดจ้านมากที่สุดก็คงเป็นการค้าแข้งกับ นาโปลี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยตอนค้าแข้งกับนาโปลี เขาซัดไปถึง 104 ประตู จากการลงเล่น 138 นัด ส่วนฟอร์มกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ซัดไปถึง 200 ประตู จากการลงเล่น 301 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งความยอดเยี่ยมในการจบสกอร์ของเขา น่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มจำนวนการทำประตูให้กับปิศาจแดงได้มากขึ้นอย่างแน่นอน.

Credit : https://www.thairath.co.th/