เปแอสเช บุกอัด แบรสต์ แต่ชวดแชมป์เอ็มบัปเป้ปิดกล่องสอยดาวซัลโว

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกไปคว้าชัยเหนือ แบรสต์ 2-0 แต่สามแต้มไม่พอที่จะเป็นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ส่งผลให้ เปแอสเช หยุดสถิติซิวแชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศสไว้แค่ 3 ปีติดเท่านั้น ในเกมนัดปิดฤดูกาล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าบ้าน แบรสต์ อันดับ 16 ที่ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รองจ่าฝูง  ออกสตาร์ทเกมมาได้แค่นาทีเดียว เจ้าบ้าน แบรสต์ ได้ลุ้นก่อนเลยหลัง โรแม็ง แปร์โรด์ เปิดคอนเนอร์มาให้ สตีฟ มูนี่ ดาวยิงทีมชาติเบนินขึ้นโขกแต่บอลยังไปเข้ามือ เกย์ลอร์ นาวาส รับไว้ได้ จากนั้นนาทีที่ 18 โรแม็ง แฟฟร์ แข้งเจ้าถิ่นไปพลาดท่าเสียบใส่ อังเคล ดิ มาเรีย ในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่เปแอสเชทันที ทว่า เนย์มาร์ ดันยิงเลียดหลุดกรอบไปเอง ทั้งที่ โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ นายด่านแบรสต์ยืนขาตายได้แต่มองแล้ว ทำให้สกอร์ยังเสมอกัน 0-0 เหมือนเดิม เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง เจ้าบ้านนานๆ ได้บุกมาที คราวนี้ กาเอต็อง ชาร์กบงนิเย่ร์ หัวหอกตัวเก่งของแบรสต์ได้กดด้วยซ้ายกลางประตูบ้างแต่บอลยังเบาไปเข้ามือ เกย์ลอร์ นาวาส ถึงนาทีที่ 37 เปแอสเช มาได้ประตูออกนำเจ้าถิ่นจนได้ 1-0 จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดลูกเตะมุมไปแฉลบ โรแม็ง แฟฟร์ ที่มายืนบังมุมธงบอลย้อยโด่งข้ามหัว โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ นายด่านแบรสต์ที่มาปิดเสาแรกพยายามถอยไปปัด แต่บอลเลยเส้นเข้าประตูไปอย่างสุดเฮง กลายเป็นการทำเข้าประตูของ โรแม็ง แฟฟร์ จบครึ่งแรก แบรสต์ ตามหลัง เปแอสเช 0-1

กลับมาต่อเกมครึ่งหลัง ทีมเยือนเปแอสเชยังโหมบุกเข้าใส่ นาทีที่ 59 ดิ มาเรีย ได้ลองอัดด้วยซ้ายจากนอกกรอบแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไป อีกสองนาทีต่อมา เนย์มาร์ เปิดบอลมาให้ ดานิโล่ เปเรยร่า ขึ้นโขกแต่ก็ยังไม่ผ่านนายด่านของแบรสต์ นาทีที่ 66 แบรสต์ ทิ้งโอกาสทองที่จะไล่ตีเสมอหลัง  กาเอต็อง ชาร์กบงนิเย่ร์ หัวหอกตัวเก่งหลุดเดี่ยวเข้าไปแต่จังหวะซัดด้วยขวาไปติดขา เกย์ลอร์ นาวาส  อีกสามนาทีต่อมา เกย์ลอร์ นาวาส งานเข้าอีกหลัง หลังบอลขวางจากซ้ายมาให้ สตีฟ มูนี่ โขกชงเข้ากลางให้ โรแม็ง แฟฟร์ วิ่งมาซัดด้วยขวาแต่ยังไปติดขาของ นาวาส ที่ช่วยเซฟให้ปารีสฯไม่เสียประตู ถัดมานาทีที่ 71 เมื่อเจ้าบ้านทำไม่ได้ต้องมาสังเวยประตูที่สองให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกมานำห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว ดิ มาเรีย แทงบอลทะลุช่องให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ใช้สปีดวิ่งไปเก็บบอลก่อนแตะหลบ ลาร์กซงเนอร์ นายด่านแบรสต์ แม้จะโดน ฌอง-เกแว็ง ดูแวร์น เสียบล้มลงไปแต่ยังลุกมาจิ้มบอลเข้าก้นตาข่ายไปได้ เป็นประตูที่ 27 ในลีกฤดูกาลนี้นำโด่งเป็นดาวซัลโว นาทีที่ 75 เปแอสเช น่าได้เม็ดที่สามนำห่าง คราวนี้ เนย์มาร์ ไหลบอลทะลุให้ เมาโร อีการ์ดี้ ตัวสำรองที่่เพิ่งลงมาได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบ ก่อนแตะหลบแนวรับเจ้าบ้านได้แล้วแต่ยิงไปติดเซฟของ โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกมาเอาชนะ แบรสต์ 2-0 เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 82 คะแนนทว่าไม่เพียงพอ เมื่อผลอีกสนาม ลีลล์ บุกไปเอาชนะ อองเช่ร์ 2-0 เช่นกันส่งผลให้ทีม ลีลล์ คว้าแชมป์ลีก เอิง ฤดูกาลนี้ไปครอง โดยเป็นสมัยที่ 4 และในรอบ 10 ปีของทัพตราหมา 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แบรสต์ : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK), ฌูเลียง โฟสซูริเย่ร์, แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์, ฌอง-เกแว็ง ดูแวร์น, โรแม็ง แปร์โรด์, ฟร็องค์ โอโนราต์, อูโก้ มันเญตติ, ฮาริส เบลเกบลา, โรแม็ง แฟฟร์, สตีฟ มูนี่, กาเอต็อง ชาร์กบงนิเย่ร์

เปแอสเช : เกย์ลอร์ นาวาส (GK), โกแล็ง ดักบา, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อับบู ดิยัลโล่, ราฟินญ่า, ดานิโล่ เปเรยร่า, อันเดร เอร์เรร่า – อังเคล ดิ มาเรีย, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์