เป็นทางการ! บาร์ซ่า ประกาศได้ตัว “อเกวโร่” ร่วมทัพแล้ว

หลังอยู่รับใช้ต้นสังกัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอย่างยาวนาน ก็ถึงเวลาที่จะต้องโยกย้ายเดินทางไกลแล้ว สำหรับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ที่ต้องออกหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งล่าสุดดาวยิงรายนี้ก็ได้ต้นสังกัดใหม่เรียบร้อยแล้ว

บาร์เซโลน่า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วในการคว้าตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ มาร่วมทีม โดยมีการประกาศขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว

อเกวโร่ วัย 32 ปี กลายเป็นนักเตะที่ไร้สังกัดและฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เขาหมดสัญญากับทาง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ้งหลังจากเป็นนักเตะฟรีไม่นานก็ได้รับการทาบทามจากทาง บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งศึก ลา ลีก้า สเปน ในทันที และตอนนี้เขาก็ได้บินไปยังประเทศสเปนเรียบร้อยแล้ว หลังจากลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับ แมนฯซิตี้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่จบลงด้วยการพ่ายแพ้ต่อ เชลซี ไป 0-1

หลังจากการบินไปตรวจร่างกาย และมีการพูดคุยกันเรื่องของสัญญากับทาง บาร์เซโลน่าแล้ว ล่าสุด บาร์ซ่า ก็ไม่ปล่อยให้ดีลนี้ล่ม พวกเขาประกาศในทันทีที่มีการจรดปลายปากกาเพื่อตกลงในสัญญาว่า บาร์เซโลน่า ได้ตัว อเกวโร่ มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว และเจ้าตัวจะมีสัญญาระยะยาวไปถึงปี 2023

นอกจากในรายงานของ อเกวโร่ แล้ว ยังมีการคาดการณ์กันด้วยว่าเร็วๆ นี้ บาร์เซโลน่า ก็อาจจะประกาศคว้าตัว เอริค การ์เซีย กองหลังดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยอีกคนหนึ่ง

เรียกว่าเป็นการเดินทางไกลครั้งใหม่ของดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ ซึ่งเราก็ขอให้กองหน้าตัวเก่งรายนี้ประสบความสำเร็จกับการรับใช้ทีมใหม่ในแดนกระทิงดุครั้งนี้ และเป็นการปิดฉากอาชีพค้าแข้งแบบสวยๆ ให้กับตัวเองได้