เป็ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมต่อสัญญาใหม่ ถ้าได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีม

เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไกล้จะได้ข้อสรุปเรื่องต่อสัญญาฉบับใหม่ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชคนเก่งของทีม แทนของเดิมที่จะหมดลงช่วงเดือน มิถุนายน ปีหน้า 

จากรายงานของ เทเลกราฟ ระบุว่า สัญญาของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า  จะหมดลงหลังจากจบฤดูกาลนี้ ทำให้สโมสรเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างไกล้ชิด ซึ่งที่ผ่านมาก็มี บิคตอร์ ฟอนด์ ตัวเต็งประธานคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ที่ได้หาเสียงเอาไว้ว่าพร้อมที่จะดึง เป็ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาคุมทีมใน คัมป์ นู อีกครั้งนึง 

แต่น่าจะเป็นเรื่องที่ยาก เพราะล่าสุด เป็ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาบอกว่า ตัวเขาจะไม่กลับไปที่ บาร์เซโลน่า อีกแล้ว และเตรียมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับแมนซิตี้ในเร็ววันนี้ เพราะเจ้าตัวยังคงมีความสุขในการทำงานใน เอติฮัด สเตเดี้ยม พร้อมหวังทำผลงานให้ดีกว่านี้ เพื่อที่จะพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการพาทีมคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก  ที่เป็นเป็าหมายสูงสุดของ สโมสร 

แต่อย่างไรก็ดี เชื่อว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า มีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกับการต่อสัญญา คือ สโมสรต้องคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า เข้ามาร่วมทีมให้ได้ 

จนถึงตอนนี้ เป็ป กวาร์ดิโอล่า พา แมนซิตี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียลีก ได้ 2 สมัย เอฟเอคัพ 1 สมัย และ คาราบาว 3 สมัย นับตั้งแต่กุนซือชาวสเปนเข้ามารับหน้าที่ช่วงหน้าร้อนปี 2016 และมีอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ เป็ป ยังไม่เคยได้สัมผัสถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก อีกเลยนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายออกมาจาก สโมสร บาร์เซโลน่า