“เป๊ป” กุมขมับ “เดอ บรอยน์” ส่อวืดแมนฯ ซิตี้ บู๊ 2 ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่เจ็บจนต้องพักหลายสัปดาห์ และคาดว่าจะพลาดถึงเกมที่จะดวลกับ 2 ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย

วันที่ 22 ม.ค. 64  เดลี มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะต้องพักยาวถึง 4 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ที่เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 เมื่อวันพุธที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เพลย์เมกเกอร์ “เรือใบสีฟ้า” ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับ แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีม “สิงห์ผยอง” ซึ่งหลังจากนั้นดาวเตะวัย 29 ปีถึงกับเอามือกุมบริเวณต้นขาหลังก่อนเปลี่ยนตัวกับ กาเบรียล เชซุส ในนาทีที่ 59

ล่าสุด เดอ บรอยน์ เข้ารับการสแกนเมื่อวานนี้ก่อนที่ทีมแพทย์ประจำสโมสรจะประเมินว่าต้องใช้เวลารักษาตัวประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่รายงานระบุว่าหากรอจนกว่าจะฟิตสมบูรณ์และไม่เสี่ยงต่อการเจ็บซ้ำ คาดว่าจะต้องพักถึง 4 สัปดาห์ ทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมจะพลาดการลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ จะไปเยือน เชลท์แนม ทาวน์ ทีมจากลีกทู 23 มกราคมนี้ ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกบุกไปเยือน เวสต์บรอมวิช 26 มกราคม, เปิดบ้านต้อนรับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 30 มกราคม, เยือน เบิร์นลีย์ 3 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังอาจรวมถึง 2 เกมที่จะเจอกับทีมหัวตาราง เริ่มจากไปเยือน ลิเวอร์พูล 7 กุมภาพันธ์ ตามด้วยเฝ้ารังพบ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 13 กุมภาพันธ์ ตลอดจนเกมที่จะไปเยือน อาร์เซนอล 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งอาจกระทบส่งผลต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกก็เป็นได้

สำหรับ เดอ บรอยน์ เป็นคีย์แมนในแนวรุกของ “เรือใบสีฟ้า” หลังจากลงเล่นในลีกไป 17 เกม ทำ 3 ประตู 10 แอสซิสต์ พาทีมรั้งอันดับ 2 มี 38 คะแนนจาก 18 เกม ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองอยู่ 2 แต้มและยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด