“เป๊ป” ชม “ลูกชายจอมทุ่มไกล” มีแวว หลังซัดประเดิมซิตี้ ลิ่วลีกคัพ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ชื่นชม เลียม ดีแล็ป ลูกชายของ “จอมทุ่มไกล” ที่ได้ประเดิมตัวจริงครั้งแรกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วสามารถยิงได้ทันทีว่ามีแววรุ่ง ก่อนพาทีมลิ่วรอบ 4 ลีกคัพ

วันที่ 25 ก.ย. 63 ควันหลงฟุตบอลคาราบาวคัพ หรือลีกคัพ อังกฤษ รอบ 3 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ส่งดาวรุ่งลงสนามเป็นส่วนใหญ่ เปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์นมัธ ที่เพิ่งตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกลงไปเล่นในศึกแชมเปียนชิพ ซีซั่นนี้ ด้วยสกอร์ 2-1

เกมนี้ “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูจาก เลียม ดีแล็ป กองหน้าวัยเพียง 17 ปี ที่ได้ประเดิมตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ครั้งแรก หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาไกลอย่างเด็ดขาดในนาทีที่ 18 แม้ “เดอะ เชอร์รีส์” จะตามตีเสมอในอีก 4 นาทีต่อมาจาก แซม เซอร์ริดจ์ แต่เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 75 จาก ฟิล โฟเดน 

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ พูดถึง เลียม ดีแล็ป ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ ของ รอรี ดีแล็ป มิดฟิลด์ที่โด่งดังในฐานะ “จอมทุ่มไกล” สมัยอยู่กับ สโต๊ค ซิตี้ ในระหว่างปี 2006-2013 ว่า “เขาเป็นศูนย์หน้าที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ในรุ่นเดียวกันด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ (เลียม ดีแล็ป สูง 186 เซนติเมตร) และเราก็ได้เห็นในระหว่างการฝึกซ้อมว่าเขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีขนาดไหน ซึ่งเรารู้สึกพอใจกับผลงานของเขาในเกมนี้ที่สามารถทำได้ดีมาก แต่ตอนนี้เขาต้องใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเหลิง และทำงานหนักต่อไป”

เลียม ดีแล็ป (เสื้อฟ้า) วัยเพียง 17 ปี แต่มีรูปร่างสูงใหญ่ 186 ซม., มีความเร็ว และจบสกอร์ได้ดี
เลียม ดีแล็ป (เสื้อฟ้า) วัยเพียง 17 ปี แต่มีรูปร่างสูงใหญ่ 186 ซม., มีความเร็ว และจบสกอร์ได้ดี

ด้าน เลียม ดีแล็ป ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนตั้งแต่ยู-15 จนถึงยู-17 เผยความรู้สึกว่า “ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และคืนนี้ก็ได้ประเดิมสนามพร้อมกับทำประตูได้ด้วย ซึ่งมันไม่มีอะไรที่จะรู้สึกดีไปกว่านี้อีกแล้ว”

“ความจริงผมก็แอบตกใจนะที่ได้ออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก แต่ผมก็พยายามมีสมาธิและลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หลังจากนี้ผมต้องทำตัวเองให้ติดดินเข้าไว้และอย่าเพิ่งหลงระเริง พร้อมกับซ้อมให้หนักต่อไป แต่วันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับอนาคต เพราะผู้จัดการทีมได้ใส่ชื่อดาวรุ่งหลายคนและให้โอกาสได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์” กองหน้าอนาคตไกลที่เข้าสู่ทีมเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 ทิ้งท้าย

ส่วน “เรือใบสีฟ้า” เวลานี้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 โดยจะไปเยือน เบิร์นลีย์ ทีมร่วมลีกสูงสุดในสัปดาห์หน้า ขณะที่พรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะลงเตะนัดที่ 2 เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน

Credit : https://www.thairath.co.th/