“เป๊ป” ตัดพ้อ “แมนฯ ซิตี้” มีนักเตะให้เลือกใช้น้อย ไม่อู้ฟู่อย่างที่คิด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดพ้อ “แมนฯ ซิตี้” มีนักเตะให้เลือกใช้น้อย บางทีอาจน้อยที่สุดใน “พรีเมียร์ลีก” ด้วยซ้ำ

วันที่ 13 ก.พ. 66 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม ถล่ม “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลลา 3-1 จากชัยชนะดังกล่าว ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 48 คะแนน ทวงรองจ่าฝูงคืนจาก แมนยูฯ ได้สำเร็จ พร้อมไล่จี้จ่าฝูง อาร์เซนอล เหลือ 3 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

เกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ทำ 1 แอสซิสต์ในเกมชนะ แอสตัน วิลลา มีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกมาในช่วงพักครึ่งแรก ซึ่ง เป๊ป เผยว่า ยังต้องลุ้นหนักว่าหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ที่นำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกจากผลงาน 25 ประตู จะหายทันช่วยทีมในศึกชิงจ่าฝูงกับ อาร์เซนอล หรือไม่

หลังจบการแข่งขัน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงตัดพ้อว่า “เรามีผู้เล่นชุดใหญ่แค่ 18-19 คน ขุมกำลังเชิงลึกของเราน้อยกว่าที่เห็น บางทีเราอาจจะเป็นทีมที่มีจำนวนผู้เล่นน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่มีอาการบาดเจ็บ แต่เรามีกลยุทธ์ที่น่าทึ่งในการฝึกซ้อมเพื่อจัดการกับความเหนื่อยล้า หลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ เรายังมีแพทย์และนักกายภาพที่เก่ง ผมต่อสู้เพื่อทีมมาหลายปี”

“อาร์เซนอลมีเกมในมือมากกว่าเรา 1 แมตช์ เราจะรอดูหลังการแข่งขันทั้งหมดเมื่อพรีเมียร์ลีกจบ แต่วันพุธนี้เราจะไปลอนดอนเพื่อพยายามคว้าชัยชนะ เมื่อทีมหนึ่งเก็บได้ 50 แต้มในเลกแรก นั่นเป็นเพราะพวกเขาทำได้ดีมาก เราทำแต้มขยับเข้ามาใกล้พวกเขาในวันนี้ เพราะผลงานของทีมเราดีมากจริงๆ”

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมบุกไปเยือน อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ แข่งขัน 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหาก “เรือใบสีฟ้า” ชนะ จะแซง “ปืนใหญ่” ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที เนื่องจากมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า (แมนฯ ซิตี้ +34 / อาร์เซนอล +28)