เป๊ป มั่นใจ! “การ์เซีย” เตรียมย้ายซบ “บาร์ซ่า” แน่นอน

โจเซป เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความมั่นใจว่า เอริก การ์เซีย คงจะย้ายซบ บาร์เซโลน่า หลังจบซีซั่นนี้แน่นอน พร้อมเสริมว่าตนเองนั้นชอบฝีเท้าของการ์เซียมากๆ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เอริก การ์เซีย กองหลังดาวรุ่งของทีมจะย้ายไปอยู่กับยักษ์ใหญ่แห่งสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

การ์เซีย นั้นเป็นหนึ่งในดาวรุ่งของทีม ที่ได้รับการจับตามองจากคนของ แมนฯ ซิตี้ ค่อนข้างมากในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากว่าทีมเรือใบสีฟ้านั้น เต็มไปด้วยแข้งระดับโลกมากมาย ทำให้เขาไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปเป็นกำลังหลักให้กับทีมชุดใหญ่ และมีข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้เขาเคยมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่เปิดตลาดรอบก่อนแล้วด้วย ขณะเดียวกัน แข้งวัย 20 ปีรายนี้ก็ใกล้จะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลอยู่แล้วด้วย

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า “มีนักเตะบางคนของเราที่ยังไม่ได้ลงเล่นเลยด้วยซ้ำ ยกตัวอย่างเช่น เอริก การ์เซีย ที่จริงๆ แล้วเขาจัดว่าเป็นนักเตะคนโปรดของผมเลย เอาจริงๆ แล้วผมอยากให้มี เอริก การ์เซีย อยู่ในทีมสัก 15 คนเลยด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะเขาเป็นนักเตะที่ประพฤติตัวเองได้ดีมาโดยตลอด”

“เขาคิดถึงทีมอยู่ตลอดเวลา สีหน้าของเขาจะดีอยู่ตลอดไม่ว่าจะเจอกับช่วงเวลาที่ดีหรือแย่ เขาช่วยผู้จัดการทีมให้ทำงานกับสตาฟฟ์โค้ชได้ดีอยู่ตลอด หลังจากนี้ผมเชื่อว่า เขาจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมที่ยอดเยี่ยมแน่นอน และถ้าใครสักคนที่บอกว่าพวกเขาไม่พอใจ ถ้าไม่ได้เล่นแล้วล่ะก็ คนที่ผมจะนึกถึงก็คือ เอริก นี่แหละ เพราะส่วนใหญ่แล้ว เขาไม่มีชื่อแม้กระทั่งเป็นตัวสำรองเลยด้วยซ้ำ แต่นั่นเป็นเพราะผมคิดว่ายังไงซะเขาก็กำลังจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า อยู่แล้ว”