“เป๊ป” วอนรัฐบาลอังกฤษ งัดมาตรการหยุดโควิด-19 เชื่อมั่นหมอ-พยาบาลเอาอยู่

กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วอนรัฐบาลอังกฤษบังคับใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างถึงที่สุดเพื่อลดภาระและงานของ หมอ-พยาบาล

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาให้กำลังใจกับหมอและพยาบาลที่ต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักในเวลานี้ 

ณ เวลานี้ ประเทศอังกฤษ มีผู้ติดเชื้อทะลุ 7 แสนรายในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดย กุนซือของ เรือใบสีฟ้า ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษ งัดมาตรการป้องกันการติดเชื้อออกมาใช้ให้ได้มากที่สุดเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อและลดภาระหน้าที่ของ หมอ-พยาบาลที่ทำหน้าที่อย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา

“ผมไม่ชอบมัน เอาจริงๆ ไม่สามารถนึกภาพได้เลยว่ามันจะแตกต่างยังไงถ้าเล่นแล้วไม่มีแฟนบอลในสนามอีกครั้ง ในท้ายที่สุด พวกเราต้องลงแข่งขันแบบปิดและเซฟในธุรกิจฟุตบอล และต้องถ่ายทอดสดเท่านั้น แต่จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมาจากสนามกีฬา เพราะผู้คนที่มาไม่ใส่หน้ากากอนามัย มันแปลกใจผมมากๆ”

“พวกคุณเดินบนถนนและไม่มีใครใส่หน้ากากเท่าไรนัก ผู้คนที่นี่ไม่ใส่ ถ้าคุณเดินในสเปน น่าจะไม่ได้เห็นภาพแบบที่นี่ ผมคิดว่าพวกเราควรกลับมาป้องกันและฉีดวัคซีนให้มากขึ้น อย่าการ์ดตก และจะปลอดภัยกับทุกคน ถ้าเป็นแบบนี้ได้ ร้านอาการก็เปิดได้ สนามฟุตบอลก็เข้าได้ ผมไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์หรือหมอหรอก แต่ผมเชื่อหมอและวิทยาศาสตร์ เพราะมันช่วยเราได้มาก”.