“เป๊ป” เปิดใจหลัง แมนฯ ซิตี้ สะดุดเจ๊า เวสต์แฮม-ฝากเซาแธมป์ตันยำลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดใจหลังพาทีมสะดุด บุกมาเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 16 พ.ค. 65 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ ทีมของตนเจอเกมที่ยาก หลังทำได้เพียงบุกมาไล่ตีเสมอ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่แชมป์ก็ยังอยู่ในมือของพวกเขา

เกมนี้ เวสต์แฮม นำก่อน 2-0 จากการเหมายิงของ จาร์ร็อด โบเวน แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็มาไล่ตีเสมอ 2-2 ได้จาก แจ็ค กรีลิช และ การทำเข้าประตูตัวเองของ วลาดิเมียร์ คูฟาล กองหลังของเวสต์แฮม ทำให้แบ่งกันไปทีมละแต้ม เรือใบสีฟ้า มี 90 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยมีแต้มมากกว่า ลิเวอร์พูล อันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน และแข่งมากกว่า 1 นัด

เป๊ป กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ยากมาก พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมด้วยลูกตั้งเตะและการเปลี่ยนจากเกมรับเป็นเกมรุก ภาพรวมแล้วเราเล่นได้ดีมาก เราสร้างโอกาสได้มากพอ เรามีความอดทน แต่ในขณะที่เราอยากจะชนะ แม้ว่าจะเสมอ แชมป์ก็ยังอยู่ในมือของเรา และเราจะพยายามคว้าแชมป์ร่วมกับครอบครัวของเรา ประตูของ แจ็ค กรีลิช เขาจบสกอร์ได้อย่างเหลือเชื่อและนั่นช่วยเราได้มาก เขามีส่วนร่วมมากขึ้นในครึ่งหลังและเขาก็เพอร์เฟกต์จริงๆ เราไม่สามารถคาดหวังถึงความแตกต่างจาก ลิเวอร์พูล ได้ พวกเขาเกือบจะสมบูรณ์แบบ เราไม่ได้คาดหวังที่จะคว้าแชมป์ก่อน 3, 4 หรือ 5 นัดที่เหลืออยู่ ทั้งสองทีมต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่เราจะไม่มองใคร เราจะพยายามและเอาชนะเกมของเรา ผมค่อนข้างมั่นใจว่านัดสุดท้าย เอติฮัด สเตเดียม จะเต็ม และพวกเขาจะสนับสนุนเรา”

นอกจากนี้ เมื่อ เป๊ป ถูกถามว่าจะฝากอะไรถึง เซาแธมป์ตัน ที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในคืนวันอังคารนี้ เป๊ป ตอบว่า “ผมคงจะพูดว่า เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-0!”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet