เป๊ป เผย! ดีใจสุดๆ ที่พา “เรือใบสีฟ้า” ผ่านเข้ารอบชิง UCL สำเร็จ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืดอกยอมรับ รู้สึกภูมิใจที่สุด ที่สามารถพาทีมเข้ารอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ครั้งแรกของสโมสร พร้อมยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคน ที่ช่วยกันจนพา “เรือใบสีฟ้า” สร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่ ตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของสโมสร

หลังจากที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เบียดเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปได้ 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยในเกมนัดแรกเกิดขึ้นเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ซึ่งนัดนัเน แมนฯซิตี้ สามารถบุกไปเอาชนะ เปแอสเช ได้ 2-1 และเกมนี้พวกเขาก็ยังสามารถเอาชนะยอดทีมจากฝรั่งเศสด้วยสกอร์ 2-0 จากการทำประตูของ ริยาด มาห์เรซ ในนาทีที่ 11 และ 63

ทำให้ทีมของ เป๊ป ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงฯ ที่จะต้องรอผลระหว่าง เชลซี และ เรอัล มาดริด โดยในนัดชิงชนะเลิศ จะเตะกันที่สนามกลาง อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม นครอิสตัลบูล ประเทศตุรกี ในคืนวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม

เป๊ป กล่าวว่า “นี่คือครั้งแรก สำหรับพวกเราทุกคน และสโมสร ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ และผมก็อดคิดถึงนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นกันในวันนี้ด้วย เพราะพวกเขาทุกคนสมควรได้เล่น เราทุกคนทุ่มเทกันอย่างหนักเพื่อให้ถึงจุดนี้ และตอนนี้มันก็เป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องมีความสุขไปกับมัน”

“แต่ก่อนอื่น เราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ก่อน แล้วหลังจากนั้นเราก็มีเวลาเตรียมตัวสำหรับเกมรอบชิงฯ ประมาณสองหรือสามสัปดาห์” กุนซือ 50 ปี เปิดใจหลังเกม โดยก่อนหน้านี้เขาเคยได้ชูถ้วยนี้มาแล้วถึงาองครั้ง ในช่วงที่รับบทเป็นกุนซือที่ บาร์เซโลน่า

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ในตอนนี้มีโอกาสลุ้นอย่างมากที่จะคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาได้แล้วหนึ่งรายการ และจากคะแนนในตอนนี้ พวกเขาก็มีลุ้นที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อยู่เช่นเดียวกัน

สนับสนุนบทความฟุตบอล จาก “Ufabet”