เผย “เฟอร์มิโน” เลือกทีมใหม่แล้ว หลังหมดสัญญา “ลิเวอร์พูล” ปิดฉาก 8 ปีซัมเมอร์นี้

ทุกอย่างลงตัว! เผย โรแบร์โต เฟอร์มิโน เลือกทีมใหม่แล้ว หลังหมดสัญญา ลิเวอร์พูล ปิดฉาก 8 ปีในพรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์นี้

วันที่ 13 เมษายน 2566 เอล นาซิอองนาล สื่อสเปนรายงานว่า โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าทีมชาติบราซิล ตกลงย้ายไป เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว หลังหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โรแบร์โต เฟอร์มิโน วัย 31 ปี ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ทำให้เขาเตรียมปิดฉาก 8 ปีในถิ่นแอนฟิลด์ หลังย้ายมาจาก ฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อปี 2015 พา “หงส์แดง” คว้าถ้วยแชมป์ 7 ใบ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ, คอมมูนิตี ชิลด์, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ แชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีแนวโน้มสูงว่าอาจไม่ได้ไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากล่าสุดยังรั้งอันดับ 8 พรีเมียร์ลีก มี 44 คะแนน จาก 29 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ที่แข่งเท่ากันถึง 12 แต้ม แต่การย้ายไป เรอัล มาดริด ซึ่งเวลานี้รั้งรองจ่าฝูง ลา ลีกา จะทำให้ เฟอร์มิโน ยังได้เล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรปต่อไป

ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็กำลังต้องการตัวกองหน้าคนใหม่ที่จะมาทดแทน คาริม เบนเซมา ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส วัย 35 ปี ที่เริ่มโรยราลงไปทุกขณะ แม้ว่าเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2022 จะยังถล่มประตูได้อย่างสม่ำเสมออยู่ก็ตาม แต่การคว้าตัว เฟอร์มิโน มาเสริมทัพนั้นต้องรอการยืนยันจากสโมสรอย่างเป็นทางการต่อไป

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet