เฟอร์ดินานด์ ระบุ ตำแหน่งที่ แมนฯยู ควรรีบเสริมทัพช่วงซัมเมอร์

ตำนานกองหลังของ ปีศาจแดง ออกมาให้ทัศนะว่า ตำแหน่งหลักที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรีบเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้คือเซนเตอร์แบ็ก พร้อมให้ความเห็นว่ากองหลังของแมนยูในเวลานี้ ไม่มีความน่ากลัวเท่ากับของ แมนฯ ซิตี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวกับสื่อว่า “ปีศาจแดง” มีความจำเป็นอย่างมากในการเสริมทัพในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้ลุ้นแชมป์ลีกอย่าง พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

แมนฯ ยูไนเต็ด หมดลุ้นในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-2 ประตู เมื่อคืนวันอังคาร 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แม้ว่าในฤดูกาลนี้ พวกเขาจะสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในช่วงหลัง จนหลายคนมองว่ามีโอกาสในการลุ้นแชมป์ก็ตาม

ด้าน เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวว่า “ในความคิดของผม ตำแหน่งหลักที่พวกเขาต้องเสริมแกร่งเพื่อให้ทีมดีขึ้นจริงๆ และเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ได้อย่างจริงจังก็คือ ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก พวกเขาจำเป็นต้องหาคู่หูที่ดีให้กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีในทุกสัปดาห์ และเป็นคนที่ช่วยทีมได้อยู่เสมอ”

ตำนานกองหลังรายนี้ยังเสริมอีกด้วยว่า เวลานี้คู่เซ็นเตอร์แบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไร้ซึ่งความน่ากลัวเมื่อเทียบกับทีมคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ “ตอนนี้มันมีกองหน้าหลายคนที่อาจจะเดินเข้าอุโมงค์แล้วมีความคิดที่ว่า ฉันมีโอกาสทำประตูได้ หรือมีโอกาสสูงเลยที่จะทำสกอร์ได้”

“อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าแต่ละทีมจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน แต่เมื่อต้องเจอกับ ดิอาส และ สโตนส์ ในช่วง 4 หรือ 5 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาจะต้องมีความคิดที่ว่า วันนี้จะต้องทำประตูได้ยากมากแน่ๆ ซึ่งผมคิดว่าตอนนี้คู่เซนเตอร์แบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ทำให้คู่แข่งรู้สึกแบบนั้นได้เลย”