“เมสซี่” ชม “โรนัลโด้” ปรับตัวกับแมนยูฯได้ไว

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยกนิ้วชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สามารถปรับตัวกับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว พร้อมบอกว่าช่วงเวลาที่เคยดวลกับ โรนัลโด้ ในเกม ลา ลีกา ถือเป็นช่วงเวลาที่วิเศษสำหรับตน

   ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กล่าวชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็วทั้งที่เพิ่งย้ายกลับไปอยู่กับ “ปีศาจแดง”

   ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทั้ง โรนัลโด้ และ เมสซี่ ต่างก็ทำการย้ายทีมทั้งคู่ เพียงแต่ในกรณีของแข้งชาวโปรตุกีสนั้นเป็นการกลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมที่เขาเคยเล่นให้เป็นเวลานาน ซึ่งถึงแม้ฟอร์มของเขาจะยังไม่ถึงขั้นคงเส้นคงวามากนัก แต่เจ้าตัวก็ยังทำประตูได้มากในระดับหนึ่ง   แข้งชาวอาร์เจนไตน์ให้สัมภาษณ์กับ มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปนว่า “ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ พวกเขามีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมหลายคน จริงอยู่ที่ คริสเตียโน่ รู้จักสโมสรเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้สภาพของที่นั่นถือว่าต่างไปจากตอนที่เขาเคยเล่นให้ และเขาก็สามารถปรับตัวเข้ากับมันได้อย่างน่าประทับใจ เขาทำประตูได้ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับทีมเหมือนกับที่ผ่านๆ มา และไม่มีปัญหาในการปรับตัวเลย”

   “ถึงแม้ว่า พรีเมียร์ลีก จะไม่ได้เป็นลีกที่ถึงขั้นสุดยอดในระดับที่หลายคนคิดกัน แต่มันก็ยังเป็นลีกที่เล่นได้ยากมากๆ และการแข่งขันมันก็สามารถเกิดเรื่องพลิกผันได้อยู่บ่อยๆ หลังจากผ่านเดือนธันวาคมไปแล้วน่ะการแข่งขันของที่นั่นจะเปลี่ยนไปอย่างมากและอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น”

   เมสซี่ เสริมว่าการที่เคยได้ดวลกับ โรนัลโด้ ในศึก ลา ลีกา สเปน ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสุดๆ สำหรับตน  “เราเลิกดวลกันกับการเล่นในลีกเดียวกันมานานแล้วน่ะนะ เราขับเคี่ยวกันทั้งในฐานะส่วนตัวและในฐานะทีมด้วยการที่ต่างก็มีเป้าหมายแบบเดียวกัน ตอนนั้นมันถือเป็นช่วงเวลาที่สวยงามสำหรับเราทั้งคู่และสำหรับหลายคนด้วย เพราะพวกเขาได้เพลิดเพลินไปกับมันอย่างมาก มันเป็นความทรงจำที่สวยงามและจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลแน่นอน”