เมสซี่ เซ็ง! ทีมฟ้า-ขาว ประเดิมโกปาด้วยฟอร์มบู่

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาระบุถึงผลการแข่งขันในศึก โกปา อเมริกา 2021 ที่ทีมฟ้าขาวเสมอกับ ชิลี ไป 1-1 โดยระบุว่าเป็นเพราะฟอร์มการเล่นของทีมตนเองที่ทำผลงานได้ยังไม่น่าประทับใจเท่าไร สวนทางกับกุนซือที่กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มของทีมระดับหนึ่ง

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับว่าทีมของพวกเขาเล่นกันได้ไม่ดีเท่าที่ควรในศึก โกปา อเมริกา 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ทัพ ฟ้า-ขาว เสมอกับ ชิลี 1-1 ในเช้ามืดวันอังคารที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยในเกมนี้ เมสซี่ เป็นผู้ทำประตูออกนำให้กับ อาร์เจนตินา จากการกดฟรีคิกสุดคมในนาทีที่ 33 แต่แล้วในนาทีที่ 57ชิลี ก็มาได้ประตูจาก เอดูอาร์โด้ วาร์กัส ผลจบลงด้วยการเสมอกันไป และในเกมต่อไป อาร์เจนตินา จะต้องพบกับ อุรุกวัย ซึ่งเกมนี้ เมสซี่ จะได้เจอกับเพื่อนเก่าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ อีกครั้ง

หลังจบเกมทาง เมสซี่ ได้กล่าวผ่านสื่อว่า “มันเป็นเกมที่ยุ่งยากมากๆ เราเล่นกันไม่นิ่งเลย ครองบอลก็ไม่ดีด้วย เราพลาดที่ไม่เล่นกันให้เร็วกว่านี้ ลูกจุดโทษที่เกิดขึ้นมันเป็นการเปลี่ยนเกมไปเลย เราอยากเริ่มด้วยการเก็บชัยชนะ และหลังจากนี้เราจะต้องเจอกับ อุรุกวัย ซึ่งเป็นเกมที่ยากมากๆ แน่นอน แต่ตอนนี้เราคงต้องคิดกันเกี่ยวกับเกมต่อไปแล้วล่ะนะ”

นอกจาก เมสซี่ แล้ว ทางด้าน ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติ อาร์เจนตินา ก็ได้บอกเกี่ยวกับฟอร์มของลูกทีมว่า “ผมจะรู้สึกกังวลมากๆ ถ้าทีมของผมไม่สามารถสร้างโอกาสในการทำประตูได้มากนัก แต่สิ่งสำคัญคือเราสร้างโอกาสในการทำประตูแบบนั้นได้ เราใช้นักเตะหลายคนในแนวรุก และเราก็มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากๆ ด้วย นักเตะทุกคนของเราพร้อมที่จะช่วยทีมทุกเมื่อ หากพวกเขาได้รับโอกาส”