เมาท์ซัดโทษ เชลซี บุกไล่เจ๊า เซาแธมป์ตัน 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกมาไล่ตีเสมอ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกวันเสาร์

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 20 ก.พ. 64 คู่แรก “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน อันดับ 13 ของตาราง เปิดสนามเซนต์ แมร์รีส์ รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อันดับ 4 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมา ในนาทีที่ 6 ซบโอกาสของ เชลซี จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ เปิดบอลจากปีกขวาไปให้ มาร์กอส อลอนโซ ที่อยูฝั่งซ้าย แล้วจัดการซัดบอลแต่บอลพุ่งออกแดนขวาไป ถึงนาทีที่ 33 เซาแธมป์ตัน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ นาธาน เรดมอนด์ จ่ายบอลให้ ทาคูมิ มินามิโนะ หลุดไปยิงตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 39 เชลซีไปลูกจุดโทษ จากจังหวะเข้าไปทำฟาล์วของเซาแธมป์ตัน เป็น มาร์กอส อลอนโซ รับหน้าที่สังหารแต่พลาดเป้าเพราะ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์ เดาทางออก โชว์เซฟบอลแบบเหนือชั้น ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เชลซี ได้จุดโทษจากจังหวะที่ เมสัน เมาท์ โดน แดนนี อิงส์ ทำฟาว์ และเป็น เมสัน เมาท์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา เชลซี ตีเสมอเป็น 1-1 ถัดมานาทีที่ 59 เชลซีได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็น มาร์กอส อลอนโซ รับบทซัดโหดแต่ไม่พ้นกำแพงของเซาแธมป์ตัน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชลซี บุกมาเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน รั้งอันดับ 4 ส่วน เซาแธมป์ตัน มีเพิ่มเป็น 30 คะแนน รั้งอันดับ 13

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซาแธมป์ตัน : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์ (GK), โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, ยาน เบดนาเรค, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์, มุสซา เฌเนโป, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โอริโอล โรเมอู, ทาคุมิ มินามิโนะ, แดนนี อิงส์, นาธาน เรดมอนด์

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK), เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เคิร์ต ซูมา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, รีซ เจมส์, เอ็นโกโล ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ, เมสัน เมาท์, แทมมี อับราฮัม, ติโม แวร์เนอร์