เมาริซิโอ โปเช็ตติโน หยอดพร้อมกลับมาคุมทีมข้างสนามแล้ว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือว่างงานชาว อาร์เจนตินา ได้ออกมาส่งสัญญาณว่าตนเองพร้อมแล้วที่จะกลับมารับงานผู้จัดการทีมอีกครั้ง หลังจากที่ โปเช็ตติโน ไม่ได้รับงานคุมทีมที่ไหนเลยตั้งแต่แยกทางกับ สโมสร ท็อตแน่มฮ็อท สเปอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือ ของสโมสร เซาธ์แฮมตัน และ สเปอร์ส ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรชั้นนำทั้งใน อังกฤษ (พรีเมียร์ลีก), อิตาลี (กัลโช่เซเรียอา), ฝรั่งเศส(ลีกเอิง), สเปน(ลาลีก้า) ได้ออกมาบอกว่า ตนพร้อมเปิดรับความท้าทายครั้งใหม่แล้ว 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เล่าว่า “ผมพร้อมแล้วที่จะกลับไปข้องเกี่ยวปับฟุตบอลอีกครั้ง ผมรักในกีฬาฟุตบอล มันเต็มไปด้วยแรงปรารถนา มันไม่ใช่แค่งาน ในช่วงที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกที่ผม ไม่มีความเครียดจากการทำงาน การไปสนามซ้อม การเตรียมทีมเพื่อทำการแข่งขัน และตอนนี้ผมของผมยาวมาก ซึ่งผมมีความคิดว่าจะตัดมันออกให้เร็วที่สุด เพื่อกลับมารับงานอีกครั้ง ผมคิดถึงเกมฟุตบอล”

จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ทำให้มีข่าวว่าทางบอร์ดบริหารของทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตื่นตัวทันที เพราะตอนนี้ทีมกำลังมองหา กุนซือคนใหม่ เพื่อมาทำหน้าที่แทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ ชาวนอร์เวย์ ที่ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ย่ำแย่มาก โซลชา พาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก็บได้เพียง 7 เเต้มจาก 6 เกมลีก รั้งอันดับ 15 บนตารางคะแนนของ ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ 

ในขณะเดียวกัน โปเช็ตติโน ขอไม่ออกความเห็นเรื่องที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ค่อยใหโอกาสนักเตะอย่าง เดเล่ อันลี่ “เราต้องให้ความเคารพต่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เป็นกุนซือคนปัจจุบันของ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์  มันไม่ใช่ ธุระอะไรของผมที่จะไปก้าวก่ายการทำงานของ เขา (มูรินโญ่) สิ่งเดียวที่ผมจะพูดถึง เดเล่ อันลี่ คือเขาเป็นนักเตะที่สุดยอดและ เปี่ยมด้วยพรสวรรค์”