เมื่อไรจะมา “เทน ฮาก” เผย “แมนยูฯ” เตรียมทีมไม่รอ “โรนัลโด” สมทบปรีซีซั่น

กุนซือแมนยูฯ เผยสถานการณ์ล่าสุดของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยังอยากย้าย ย้ำการเตรียมทีมก่อนเปิดฉากพรีเมียร์ลีกต้องเดินต่อไป

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดที่ 4 และเป็นเกมที่ 3 ในการทัวร์ออสเตรเลีย ซึ่งจะพบกับ แอสตัน วิลลา ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ โดยตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสที่ยังไม่ตามมาสมทบ และมีข่าวว่าอยากย้ายทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

กองหน้าวัย 37 ปี ให้เหตุผลที่ยังไม่มาซ้อมกับ แมนยูฯ ว่าติดปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับครอบครัว แต่ตอนนี้เวลาก็ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ขณะที่เอเย่นต์ส่วนตัวของ โรนัลโด กำลังติดต่อหาสโมสรที่มีความเป็นไปได้ในการย้ายไปร่วมงาน เช่น แอตเลติโก มาดริด ซึ่งได้โควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามที่นักเตะต้องการ หลังจากโดน บาเยิร์น มิวนิก, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เชลซี และ เรอัล มาดริด ปฏิเสธแล้ว และเจ้าตัวก็บอกปัด สปอร์ติง ลิสบอน กับทีมจากซาอุดีอาระเบีย เช่นกัน

ส่วนการเตรียมทีมให้ฟิตสมบูรณ์พร้อมก่อนที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดฤดูกาล 2022-23 เหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่ง แมนยูฯ จะเปิดบ้านต้อนรับ ไบรจ์ตัน วันที่ 7 สิงหาคม แม้ เอริค เทน ฮาก จะเคยบอกว่า โรนัลโด ยังอยู่ในแผนการทำทีม แต่ล่าสุด กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ออกมาบอกว่า “สถานการณ์ยังเหมือนเดิมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่แน่นอนว่า ความกังวลอาจไม่ใช่คำที่ถูกต้อง”

“ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่นักเตะที่อยู่กับทีม และพวกเขาก็ทำได้ดีจริงๆ รวมถึงอยู่ในสภาพที่ดี ซึ่งผมอยากมุ่งเน้นไปที่ส่วนนั้นและพัฒนาสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากกว่า ผมไม่สามารถรอจนกว่าเขาจะกลับมาได้ หากเขามาเมื่อไร เราก็จะรวมเขาเข้าสู่ทีม”

ทั้งนี้ เทน ฮาก ยืนยันว่าจะไม่ขาย อองโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสที่กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากยิง 3 ประตู ตลอด 3 นัดในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ผ่านมา และกำลังเล่นได้อย่างเข้าขากับแนวรุกที่มีอยู่ ทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช, แอนโธนี อีแลงกา, บรูโน เฟอร์นันเดส