“เรดแนปป์” สับ 1 แข้งลิเวอร์พูล ปล่อย “เมาท์” ลากตัดยิงประตูชัยให้เชลซี

อดีตกองกลางลิเวอร์พูล วิเคราะห์ว่ามีนักเตะ 1 รายที่ปล่อยให้ เมสัน เมาท์ ลากตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษก่อนโดนยิงประตูจนแพ้ เชลซี คาบ้าน

วันที่ 5 มี.ค. 64 เจมี แรดแนปป์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักวิจารณ์เกมให้กับ สกาย สปอร์ตส วิเคราะห์ถึงจังหวะในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง “หงส์แดง” แพ้ เชลซี คาบ้าน 0-1 โดยได้ประตูชัยจาก เมสัน เมาท์ ในนาทีที่ 42

จังหวะดังกล่าว เมาท์ ได้บอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย โดยมี ฟาบินโญ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ประกบอยู่ ก่อนจะพาบอลกระชากหนีทั้งคู่มาตรงหน้ากรอบเขตโทษ และซัดเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ด้าน เรดแนปป์ ให้ความเห็นถึงจังหวะนี้ว่า “มันเป็นการยิงที่สวยงาม ถ้าคุณได้เห็นช่องยิงแบบนั้นคุณก็ต้องยิง แต่สำหรับทีมที่เล่นเกมรับ ถ้าอยู่ในสถานการณ์ 2 ต่อ 1 หากคุณบีบคู่แข่งให้ออกไปบริเวณมุมธงหรือสุดเส้นหลังน่าจะดีกว่า แต่ต่อให้เขาตัดเข้ากลาง ตำแหน่งการยืนของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับเป็นแค่การยืนซ้อน ฟาบินโญ ซึ่งมันไม่พอ เขาควรขยับเข้ามาดักทางยิงให้เร็วกว่านั้นด้วยซํ้า จังหวะที่ เมสัน เมาท์ เลี้ยงตัดเข้ากลางเพื่อหาโอกาสยิง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับขยับตัวได้เท่ากับ ฟาบินโญ ซึ่งจังหวะนี้เขายังทำได้ไม่ดีพอ”

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล แพ้ในบ้านเป็นนัดที่ 5 นัดติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นแชมป์เก่าของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทีมแรกที่มีสถิติอันเลวร้ายเช่นนี้ ส่งผลให้ “หงส์แดง” มี 43 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 7 ส่วน “สิงโตน้ำเงินคราม” เก็บเพิ่มเป็น 47 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 เพิ่มความกดดันในการลุ้นโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

โปรแกรมถัดไปของ ลิเวอร์พูล จะยังเฝ้ารังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ ฟูแลม ทีมอันดับ 3 จากท้ายตารางในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 21.00 น.

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล แวดวงลูหนัง วิเคราะห์ผลบอล ลีกดังทุกแมตซ์