เรียบร้อย! เบรนท์ฟอร์ด เสริมทัพได้ “ดัมส์การ์ด” จาก ซามพ์โดเรีย

เบรนท์ฟอร์ด ได้นักเตะที่หลายทีมหมายปองอย่าง มิคเคล ดัมส์การ์ด ดาวเตะทีมชาติ เดนมาร์ก ที่ได้ตัวจาก ซาพ์โดเรีย เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวที่คุ้มค่าสุดๆ ซึ่งทางกุนซือของทีมอย่าง โธมัส แฟร้งค์ ก็ได้อวยดาวเตะรายนี้ทันทีว่า นี่คือนักเตะที่เล่นได้หลากหลายในเกมรุกมากๆ

เบรน์มฟอร์ด ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเสริมทัพด้วยย มิคเคล ดัมส์การ์ด ปีกทีมชาติเดนมาร์ก จาก ซามพ์โดเรีย อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดัมส์การ์ด วัย 22 ปี ได้เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เบรนท์ฟอร์ด คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี หรือประมาณปี 2027 โดยค่าตัวนั้นตามการรายงานระบุว่าอยู่ที่ 15 ล้านยูโร หรือประมาณ 555 ล้านบาท

หลังปิดดีลได้สำเร็จ กุนซือของทีมก็ได้กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว มิคเคล คือการเซ็นสัญญาตามแบบฉบับของพวกเรา เบรนท์ฟอร์ด เลยล่ะ”

“เขาอายุยังน้อย สามารถพัฒนาได้อีกเยอะ เรารู้ดีว่าเราสามารถช่วยยกระดับเขาไปจนถึงขีดสุดได้แน่ ที่นี่เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในเรื่องแบบนั้นอยู่แล้ว”

“มิคเคล มีแววเก่งตั้งแต่ที่อยู่กับ นอร์ดส์เยลลันด์ แล้ว รวมทั้งตอนเล่นให้ ซามพ์โดเรีย และในศึกชิงแชมป์ยุโรปในปีก่อนด้วย เขามีทัวร์นาเมนต์ที่ดีมากๆ ในการเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์ก ฤดูกาลที่แล้วเขาอาจจะโชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เราก็เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีทักษะสูง สามารถวิ่งไปกับบอลได้ดี และสร้างโอกาสทำประตูได้”

“มิคเคล สามารถรับบทผู้เล่นเบอร์ 8 หรือ 10 ให้เราในระบบ 4-3-3 เขาสามารถเล่นปีกได้ด้วย เราจะใช้งานเขาในจุดที่เราว่า เราจะดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้ เขามีแคแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม พร้อมทำงานหนัก เขาเหมาะกับเรามาก”