เรือใบมาแล้ว “แมนฯ ซิตี้” เฉือน “ไบรจ์ตัน” 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน ไป 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันพุธที่ 13 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 6 ของตาราง เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน อันดับ 17 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 14 แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลยัดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฟิล โฟเดน แตะหนีกองหลังเข้ากลางแล้วซัดด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 58 โอกาสของแมนฯ ซิตี้ เมื่อ อิลคาย กุนโดกัน ได้ซัดในเขตโทษ โรเบิร์ต ซานเชซ เซฟออกมาเข้าทาง แบร์นาโด ซิลวา หาจังหวะซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งชนคานดังสนั่น จากนั้นนาทีที่ 60 ไบรจ์ตัน ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ อเลซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ตั้งป้อมยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานไปนิดเดียว ถัดมา 6 นาที แมนฯ ซิตี้ น่าได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ ชูเอา คันเซโบ พาบอลแหวกเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนซัดด้วยซ้าย แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ เซฟออกมาได้ และในนาทีเดียวกัน เควิน เดอ บรอยน์ กระชากมาซัดในเขตโทษ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ก็ปัดออกไปได้อีกครั้ง เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ โดน โรเบิร์ต ซานเชซ ทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงข้ามคานออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ไบรจ์ตัน 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง ตามหลังรองจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 1 แต้ม และตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 คะแนน และแข่งน้อยกว่าทั้ง 2 ทีม 1 นัดด้วย