เลกาเนส ตกชั้น หลังเสมอ เรอัล มาดริด 2-2 สรุปผลลา ลีกา

เลกาเนส เปิดเกมรุกสู้กับ เรอัล มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน ได้อย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ ลงเอยแค่ผลเสมอ 2-2 ต้องตกชั้นอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ เซลตา บีโก รอดตายหลังได้ 1 คะแนนที่ต้องการ

วันที่ 19 ก.ค. 63 ฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2019-2020 เลกาเนส ทีมอันดับ 18 ที่ต้องการชัยชนะสถานเดียวเพื่อหนีตกชั้น เปิดบ้านต้อนรับ เรอัล มาดริด ที่เพิ่งปิดฉากคว้าแชมป์สมัยที่ 34 ของสโมสรมาครอง

เริ่มเกมได้ 6 นาที “ราชันชุดขาว” ได้ลุ้นหวาดเสียวก่อน จากการยิงไกลของ เฟเดริโก บัลเบร์เด แต่ อีบัน กูเอยาร์ ยังบินมาปัดไว้ได้ก่อนที่บอลจะเสียบเสา

จากนั้นนาทีที่ 9 อิสโก ก็เปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายให้ เซร์คิโอ รามอส สอดเข้ามาโหม่งกดลงพื้นส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายให้ เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0 เป็นประตูที่ 6 ของ รามอส ในรอบ 10 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในช่วงที่รีสตาร์ตกลับมาแข่งต่อ และเป็นประตูที่ 11 ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ด้วย

นาทีที่ 14 เลกาเนส ที่เน้นเกมบุกทางฝั่งซ้ายได้โอกาสลุ้นตีเสมอจากการสอดเข้ามายิงในเขตโทษของ ไบรอัน กิล แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อัลฟงส์ อเรโอลา

กระทั่งนาทีแรกของช่วงทดเจ็บครึ่งแรก โจนาธาน ซิลวา ก็เปิดจากด้านซ้ายเข้ากลางให้ ไบรอัน กิล จับบอลลงแล้วยิงยัดมุมแคบ ส่งบอลลอดขา อเรโอลา เข้าไปให้ เลกาเนส ตีเสมอ 1-1 ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้ จุดประกายความหวังในการอยู่รอดต่อไปสำหรับเจ้าถิ่น

ครึ่งหลัง เลกาเนส ปรับแผนมาเน้นเกมบุกมากขึ้น หวังทำประตูเพิ่มเพื่อเก็บชัยชนะ แต่มาเจอทีเด็ดของ “ราชันชุดขาว” ที่เก๋าเกมกว่า นาทีที่ 52 เรอัล มาดริด ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนที่ อิสโก จะดีดไซด์ก้อยทะลุแนวรับเจ้าถิ่นไปถึง มาร์โก อเซนซิโอ หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาแรกให้ทีมเยือนนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 69 ออสการ์ โรดริเกซ กองหน้าตัวสำรองของ เลกาเนส ได้กดเต็มข้อหน้าเขตโทษ ถูก อเรโอลา ล้มตัวปัดบอลมาเข้าทาง โรเชร์ อัสซาเล เก็บบอลได้แล้วถูกแนวรับทีมเยือนเกี่ยวขาล้มลงในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ เนื่องจากไลน์แมนยกธงจับล้ำหน้า อัสซาเล ไปก่อน

เลกาเนส ไล่ตีเสมอ เรอัล มาดริด 2-2 แต่ไม่เพียงพออยู่รอด

แต่แล้วนาทีที่ 78 จากลูกทุ่มฝั่งซ้าย โจนาธาน ซิลวา ได้บอลแล้วเปิดเข้ากลาง บอลหลุดมาถึง อัสซาเล เก็บได้หน้าเส้น 6 หลา ก่อนยิงอัดแบบล่อเป้าเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 2-2 ของ เลกาเนส ต่อลมหายใจในการอยู่รอดอีกครั้ง

นาทีที่ 84 เลกาเนส ได้เปิดลูกเตะมุมเข้ามา แล้วบอลหลุดมาถึง ฆาเบียร์ อาบีเลส ได้ยิงโล่งๆ แต่กลับส่งบอลหลุดกรอบอย่างเหลือเชื่อ

แต่ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจาก วีเออาร์ ให้พิจารณาจังหวะที่อาจเป็นจุดโทษ เนื่องจากลูกเตะมุมของ เลกาเนส นั้น บอลพุ่งมาโดนแขน ลูกา โยวิช กองหน้าตัวสำรองของ เรอัล มาดริด ในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินยังใจแข็ง ไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ

เวลาที่เหลือ เลกาเนส พยายามโหมบุกอย่างหนัก เพื่อยิงประตูหวังเก็บชัยชนะ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมจึงทำได้แค่เสมอ เรอัล มาดริด 2-2 ทำให้มีเพียง 36 คะแนน ไม่เพียงพอต่อการอยู่รอด เนื่องจาก เซลตา บีโก อันดับ 17 บุกไปเสมอ เอสปันญอล 0-0 ทำให้ เซลตา มี 37 คะแนน อยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป ส่วน เลกาเนส ตกชั้นตาม เอสปันญอล และ เรอัล มายอร์กา อย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ เรอัล มาดริด จบฤดูกาลในฐานะทีมแชมป์ ด้วยผลงาน 38 นัด ชนะ 26 เสมอ 9 แพ้ 3 ยิง 70 ประตู เสีย 25 ประตู น้อยที่สุดในลีก เก็บได้ 87 คะแนน มากกว่า บาร์เซโลนา อันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน

ผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2019-2020 นัดสุดท้าย

อลาเบส 0-5 บาร์เซโลนา

เรอัล บายาโดลิด 2-0 เรอัล เบติส

บียาร์เรอัล 4-0 เออิบาร์

แอตเลติโก มาดริด 1-1 เรอัล โซเซียดัด

เอสปันญอล 0-0 เซลตา บีโก

กรานาดา 4-0 แอธเลติก บิลเบา

เลกาเนส 2-2 เรอัล มาดริด

เลบันเต 1-0 เกตาเฟ

โอซาซูนา 2-2 เรอัล มายอร์กา

เซบียา 1-0 บาเลนเซีย

Credit : https://www.thairath.co.th/