“เลสเตอร์” เฉือนชนะ “วูล์ฟแฮมป์ตัน” ในบ้าน 1-0 ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ตามเป้า เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. 63 คู่ที่น่าสนใจ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 15 เลสเตอร์ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ แม็กซิมิเลียน คิลแมน ผู้เล่นของวูล์ฟแฮมป์ตัน ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น เจมี วาร์ดี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา เลสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 39 เลสเตอร์ได้จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ เจมส์ จัสติน โดน รายาน เอท-นูรี ทำฟาวล์ร่วงลงไป แต่ เจมี วาร์ดี ยิงไปติดเซฟ รุย ปาทริซิโอ บอลเด้งกลับมาโดน วาร์ดี ย้อนหลุดกรอบออกไปนิดเดียว ถึงนาทีที่ 45 เลสเตอร์ ได้ลุ้นประตูที่สอง เมื่อ มาร์ค อัลไบรจ์ตัน เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ ยูริ ติเลอมองส์ โฉบมาโขกหลุดเสาแรกไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ นำ วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เลสเตอร์ได้ฟรีคิกระยะค่อนข้างไกล เพื่อนร่วมทีมเขี่ยเปลี่ยนจุดให้ ยูริ ติเลอมองส์ วิ่งมาซัดด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 53 โอกาสของเจ้าถิ่นอีกแล้ว เจมี วาร์ดี พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนกระหน่ำเต็มข้อ ร้อนถึง รุย ปาทริซิโอ ต้องปัดออกหลังไป ถัดมา 2 นาที วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบตีเสมอจากจังหวะที่ เปโดร เนโต ได้ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิล ยังเซฟไว้ได้เยี่ยม

ถึงนาทีที่ 77 วูล์ฟแฮมป์ตันได้ลุ้นอีกครั้ง เนลสัน เซเมโด จ่ายบอลให้ รูเบน เนเวส ปั่นด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลพุ่งจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิล ยังบินไปออกไปได้อย่างสุดยอด เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 82 เลสเตอร์ ได้โอกาสทองจากจังหวะที่ เจมส์ จัสติน ผ่านบอลให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ สอดมายิงเน้นๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนน ขยับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเรียบร้อย