เลือดนักสู้! “เบรธเวต” ลั่น พร้อมสู่ต่อที่ “บาร์ซ่า”

มาร์ติน เบรธเวต กองหน้าจากสโมสร บาร์เซโลน่า ลั่นพร้อมสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริง และจะไม่ย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้เด็ดขาด อีกทั้งไม่หวั่นหากเจ้าบุญทุ่ม จะดึงกองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมทีม ในช่วงเดือนมกราคมนี้

สำหรับ เบรธเวต ดาวยิงชาวเดนมาร์ก ถือเป็นอะไหล่ของทีมบาร์ซ่าในแดนหน้า โดยซีซั่น 2020/2021 เจ้าตัวได้รับโอกาสในการลงสนาม 15 นัด และเป็นตัวสำรองถึง 7 เกม และยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น ทำให้มีข่าวว่าบาร์ซ่าพร้อมจะปล่อยตัวเบรธเวต หลังไม่สามารถเบียดเป็นตัวหลักของทีมได้

ทางด้าน เบรธเวต กองหน้าวัย 29 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือจะย้ายทีมว่า “ผมไม่มีทางย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงเดือนมกราคมนี้ หรือจบฤดูกาลแน่นอน ผมจะสู้เพื่อเป้าหมายต่อไป แม้สโมสรจะมองหาผู้เล่นใหม่ๆ แต่ผมกลับรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติของบาร์เซโลน่า ซึ่งการแข่งขันภายในทีม ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกกลัว แต่มันเป็นเหมือนแรงกระตุ้น ที่ช่วยผลักดันให้ผมอยากสู้ต่อไป เพราะเป้าหมายในฤดูกาลนี้ของเรา คือแชมป์เท่านั้น”

เบรธเวต

ถือเป็นนักเตะที่จิตใจแข็งแกร่ง และพร้อมสู้ แม้สถานการณ์จะยากลำบาก สำหรับมาร์ติน เบรธเวต ที่ย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตามกฎพิเศษของลาลีกา ที่สามารถเซ็นแข้งใหม่ในลีกได้ หากมีนักเตะเจ็บยาว 5 เดือนขึ้นไป ทำให้บาร์เซโลน่าเลือกเซ็นเบรธเวตเข้ามาเสริมคม ด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร ซึ่งผลงานของเขากับต้นสังกัดเก่าอย่างเลกาเนสนั้นลงสนามทั้งหมด 27 นัด ยิงได้ 8 ประตู 1 แอสซิสต์

ปัจจุบันเขากลายเป็นกองหน้าตัวสำรองของทีม และมักจะได้รับโอกาสลงเล่นในช่วงท้ายเกม ซึ่งสถิติในการทำประตูของเขาไม่ดีนัก เพราะในฤดูกาลก่อนได้โอกาสลงสนาม 11 นัด ยิงได้ 1 ประตู แต่มาถึงซีซั่นนี้เขาได้รับโอกาสมากขึ้น และยิงประตูได้ 5 ลูก จาก 19 เกมรวมทุกรายการ โดยรวมสถิติของเขาก็ไม่แย่จนเกินไปแต่สำหรับทีม บาร์เซโลน่า ทุกคนต้องทำงานหนัก เพื่อช่วยให้ทีมไปถึงเป้าหมายได้

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่