เล่นแบบนี้ พี่ปลื้ม! โซลชา ประทับใจฟอร์ม “แมนฯยู” บี้ “ขุนค้อน”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความรู้สึก ประทับใจผลงานขอลูกทีม ในเกมที่พลิกกลับมาเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 1-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ ครึ่งแรก เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เดินเกมเหนือกว่า และสามารถออกนำได้ก่อน 1-0 จากการยิงของ โทมัส ซูเชค ในนาทีที่ 38 และจบตครึ่งแรกแบบไร้โอกาสทำประตู

ทว่าในช่วงครึ่งหลัง โซลชา ตัดสินใจเปลี่ยนตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส เเรชฟอร์ด ลงมา ซึ่งก็ทำให้รูปเกมเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เมื่อนาทีที่ 65 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงไกลสุดคมของ ปอล ป็อกบา

ถัดจากนั้นอีก 3 นาที แมนฯ ยู ก็เป็นฝ่ายออกนำอีกครั้งจาก เมสัน กรีนวู้ด เป็น 1-2 และปิดฉากแบบสุดสวยอีกครั้งในนาทีที่ 78 จาก เเรชฟอร์ด จบเกมแมนฯ ยู พลิกเอาชนะ เวสต์แฮม ไปได้ 1-3 ขยับมาอยู่อันดับที่ 4 มี 19 แต้ม จากการลงเล่น 10 นัด ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล อยู่แค่ 2 แต้มเท่านั้น

manchester united

หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ได้แสดงความคิดเห็นหลังจบเกมว่า “ในช่วงครึ่งแรกเรามีปัญหาจากการรับมือในลูกสวนกลับ และลูกตั้งเตะ เพราะเราใช้จังหวะการเล่นที่ช้าไป ทำให้เสียบอลกันบ่อย เราทำได้ค่อนข้างแย่ในครึ่งแรก”

“หลังจากได้ประตูแรกของเรา ซึ่งเป็นประตูที่ทำให้เกมพลิก และเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ทั้งสามประตูของเราในวันนี้ผมพอใจมาก ๆ กับฟอร์มของเรา และแฮปปี้กับฟอร์มแบบนี้สุด ๆ เรามีฟอร์มที่ดีในการเล่นเกมเยือน ผลการแข่งขัน และฟอร์มการเล่นช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ”

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลก่อนใครได้ ที่นี่