เสมอก็ดี! คล็อปป์ ระบุพอใจที่เจ๊า เชลซี

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าตนเองพอใจที่ทีมของเขาจบลงด้วยผลเสมอในการบุกไปเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยบอกด้วยว่าการโรเตชั่ยทีมทำให้เขาไม่อยากคาดหวังผลชนะ

ก่อนเกมนัดดังกล่าว คล็อปป์ มีการจัดทีมที่ต่างไปตากเดิมถึงหกราย และเขาได้บอกก่อนเตะแล้วว่านักเตะบางรายต้องได้พัก และบางรายก็สมควรต่อโอกาสที่จะได้ลงสนาม ทำให้การจบเสมอเป็นสิ่งที่เขาพึงพอใจ

“ทั้งสองทีมเล่นกันในนัดชิงชนะเลิศทั้งสองรายการในปีที่ผ่านมา และมีสกอร์ 0-0 ที่ดีที่สุดในเกมวันนี้ที่ผมเคยเห็น วันนี้ทั้งสองทีมต่างก็ลงเล่นด้วยความมั่นใจที่ลดลงไป ทั้งสองทีมยังสู้กันได้เต็มที่ เราพอใจกับหนึ่งแต้ม แสดงให้เห็นถึงการต่อสู่ ที่เราต้องเดินหน้ากันต่อไป”

“เราพยายามหนักในช่วงต้นเกม แต่เราก็ฟื้นตัวกันเร็ว เรามีเกมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ กองกลางร่วมงานกันดี เรามีโอกาสเช่นกัน แต่มันก็ไม่ดีพอ”

“คุณจำเป็นต้องคว้าโอกาสเอาไว้ ผมไม่ได้ผิดหวังกับเรื่องนี้ พวกเขาได้สองประตู แต่ก็ถูกปฏิเสธ ผมไม่ได้คาดหวัง เพราะการเปลี่ยนทีมหกตำแหน่งทำให้เรามีเกมที่ดีที่สุดได้ นักเตะที่มีโอกาสลงเล่นในเกมนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาพร้อม”

“เราไม่สามารถพูดถึงเป้าหมายได้ถ้าวันนี้เราแพ้ แต่เราก็ไม่ยอมแพ้ เราจะสู้ เราสามารถพูดได้เรื่อยๆ แต่เราต้องแสดงให้เห็น ว่าเรากำลังก้าวเดินไปในทิศทางที่ดี”