เสมอดีแล้ว! คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล ดีไม่พอมีชัยเหนือ วิลล่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวยอมรับว่าผลเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมาถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะหงส์แดงไม่มีใครที่เล่นได้โดดเด่นเหนือกว่ากันเลย

เกมนี้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาของ แอสตัน วิลล่า ซึ่งทั้งสองทีมก็กำลังอยู่ในช่วงที่ไล่อันดับสู่พื้นที่ยุโรปด้วยกันทั้งสองทีม ซึ่งที่สุดแล้วแม้ว่า แอสตัน วิลล่า จะออกนำไปก่อน แต่ตอนท้าย ลิเวอร์พูล ก็สามารถยิงตีเสมอได้สำเร็จ

“มันน่าหงุดหงิดมากที่ต้องอยู่บนอัฒจันทร์ เราต่อสู้ได้ดีในการไล่โอกาสเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เราอยากให้เกมนี้เป็นอีกสัปดาห์ที่สร้างความตื่นเต้น แต่เราก็ทำไม่ได้”

“ครึ่งแรกพวกเขาได้ลูกโทษ และเขายิงพลาด แต่ก็ยังมาได้ประตู มันชัดเจนว่าต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม และเราก็ทำมันได้ดี แต่มันก็เป็นเรื่องยาก ที่ตอนนี้เราทำได้แค่เสมอ มันไม่ได้ช่วยอะไรเรา แต่ผมก็มองว่านี่คือผลการแข่งขันที่แฟร์แล้ว”

“ผมถามนักเตะแล้วว่าใครที่เล่นได้ดีวันนี้บ้าง มันก็ยากที่พวกเขาจะตอบได้ว่าใคร แต่เรายังแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ของเราแล้ว และ แอสตัน วิลล่า ก็เล่นได้เหนียวแน่นมากในครึ่งหลัง”

“หลายครั้งเราเห็นการถ่วงเวลากันมากในเกม เซบีย่า หรือ ยูเวนตุส และเราได้เห็น โรม่า กับ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทดเวลาเป็นสิบนาทีแต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เราสมควรได้เวลาเพิ่มอีกห้านาทีในช่วงสิบนาที เราได้เห็นหลายเกมในซีซั่นนี้ มันไม่เกี่ยวกับผลลัพธ์ แต่มันคือเรื่องของฟุตบอล เราจะเป็นต้องหาทางแก้ไข เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ดีของฟุตบอล เราไม่สามารถบอกได้เลยว่ามันโอเค”

“ทั้ง ฟีร์มิโน่ และ เจมส์ มิลเนอร์ ช่วยทีมได้มาก เราจะคิดถึงพวกเขา มันเป็นเรื่องราวที่ถูกเขียนขึ้นในวันนี้ และตอนนี้เราก็จะเขียนบทใหม่ เรื่องราวของพวกเขามันยังไม่จบ พวกเขาจะเขียนเรื่องใหม่ให้กับตัวเองได้เช่นกัน เราต้องมองหาผู้นำหลังจากที่ไม่มี มิลลี่ บ๊อบบี้ ยังคงเป็น บ๊อบบี้ อยู่เสมอ เราจะคิดถึงพวกเขา และมันจะดีกว่านี้ถ้าได้ลาอย่างแฮปปี้”

“เรายังจะได้เล่นในถ้วย ยูโรปา ลีก ของเรา เราได้เล่นในถ้วยยุโรปแน่นอนแล้ว ต้องยกเครดิตให้กับทีมที่เหนือกว่า มันยากที่เราจะทำได้ การเล่นไป ยูโรปาลีก มันก็โอเคดี ก็ต้องดูว่าเราจะทำอะไรได้อีก” คล็อปป์ กล่าว