เสริมคม! “ตราหมี” ยืม “เดมเบเล” จากลียง พร้อมออฟชั่นซื้อขาด

หลังจากเสียกองหน้าตัวเก่ง อย่างคอสต้าไป ตราหมีก็เดินหน้าเสริมคม โดยการดึงเดมเบเล กองหน้าอนาคตไกลจากทีมโอลิมปิก ลียง ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล พร้อมออฟชั่นซื้อขาดในราคา 33.5 ล้านยูโรในอนาคต

สำหรับ เดมเบเล เป็นศูนย์หน้าที่หลายๆ ทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจ และในปีก่อนยังเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ดีลก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้เขาได้มีโอกาสย้ายไปร่วมทีมแอตฯ มาดริด

โดยแอตเลตติโก้ มาดริด เปิดตลาดนักเตะในปี 2021 ด้วยการหากองหน้าคนใหม่ หลังทีมเพิ่งจะตกลงยกเลิกสัญญากับ ดิเอโก้ คอสต้าไป ทำให้ทีมหันไปให้ความสนใจกับ มุสซา เดมเบเล กองหน้าดาวรุ่ง จากทีมโอลิมปิก ลียง และช่วงในอาทิตย์ก่อนตราหมีก็สามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับเดมเบเล ก่อนที่เขาจะเดินทางมาตรวจร่างกาย และผ่านไปได้ด้วยดี ทำให้ตราหมีประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

เดมเบเล

ทางด้านดิเอโก ซิเมโอเน อยากได้เดมเบเลมาใช้งาน เพราะเป็นกองหน้าที่มีความเร็ว และความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังจบสกอร์ได้ดี ทำให้ทีมตกลงจ่ายค่ายืมตัว 1.5 ล้านยูโร และออฟชั่นในการซื้อขาดในอนาคต หากนักเตะทำผลงานได้น่าพึงพอใจ โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 33.5 ล้านยูโร แถมโบนัสอีก 5 ล้านยูโร หากโชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด

มุสซา เดมเบเล ย้ายจากกลาสโกว์ เซลติก มาร่วมทีมโอลิมปิกลียงในช่วงปี 2018 ด้วยค่าตัวราวๆ 22 ล้านยูโร และสามารถโชว์ผลงานได้เป็นที่ประทับใจ โดยยิงไป 45 ประตู จากการลงสนาม 108 นัด อีกทั้งยังช่วยให้ลียงสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2019/2020 ตราหมีจึงไม่รอช้า รีบคว้ามาร่วมทีมอย่างรวดเร็ว

เพราะในปีก่อนเดมเบเล ตกเป็นข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทุ่มเงินกว่า 60 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวเขามาร่วมทีม แทนที่ของโรเมลู ลูกากูที่ย้ายออกจากทีมไป แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ดังนั้นรอดูฟอร์มของเขาในลาลีกา สเปน ว่าจะปังอย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้หรือไม่

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่