เสริมคม! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัว ธีรศิลป์ สวมเบอร์ 28

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว หลังมีข่าวลืออยู่นาน สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่ย้ายซบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้จะไม่เปิดเผยตัวเลขในการซื้อตัว แต่คาดว่าจะอยู่ราวๆ 24 ล้านบาท

โดยเทพมุ้ย เผยว่า “เขามาที่นี่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์” ถือเป็นดีลที่แฟนกระต่ายแก้วรอคอยมานาน สำหรับดีลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และคาดว่าการค้าแข้งกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อาจจะเป็นสโมสรสุดท้ายที่เจ้าตัวเลือกอยู่ก่อนแขวนสตั๊ด ก็เป็นได้

ข่าวการย้ายตัวของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของไทย ถูกโยงกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 หลังจากที่มุ้ยเริ่มไม่มีความสุขที่ญี่ปุ่น ทำให้เขาอยากย้ายกลับมาที่ประเทศไทย ส่งผลให้บีจี เจรจาข้อซื้อตัวจาก ชิมิสุ เอสพัลส์ ในเจลีก ญี่ปุ่น มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 32 ปี ข้อเสนอจากทางบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถือว่าดีมาก เพราะให้ค่าเหนื่อยสูงถึง 725,000 บาทต่อเดือน และพร้อมให้สัญญาระยะยาวถึง 3 ปี เรียกได้ว่าเราอาจเห็นมุ้ยแขวนสตั๊ดกับทีมกระต่ายแก้วก็เป็นได้

ธีรศิลป์ แดงดา

โดยเทพมุ้ย กองหน้าวัย 32 ปี เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะกักตัวครบ 14 วัน และเข้ารับการตรวจร่างกายกับทางสโมสร โดยไม่มีปัญหาใดๆ พร้อมได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลายคนอาจคุ้นเคยกับมุ้ยในเบอร์ 10 แต่มาวันนี้เขาเลือกเบอร์ 28 พร้อมประโยคเด็ด “ผมมาที่นี่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์”

แม้ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเพิ่งเปิดตัว ตำนานไทยลีกแข้งต่างชาติ อย่าง “ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต” แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทีมหยุดเสริมแนวรุกแต่อย่างใด และต้องการให้ธีรศิลป์ ยืนหน้าคู่กับ ดิโอโก้เลยทีเดียว ถือเป็นคู่กองหน้าในฝันที่แฟนบอลชาวไทยอยากเห็นฟอร์มในเร็วๆ วันนี้ จากคู่ปรับในอดีต สู่ดูโอ้คู่ใหม่ของบีจี

สำหรับเทพมุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย และครองสถิติแข้งไทยที่ยิงประตูสูงที่สุดตลอดกาลของศึกไทยลีก 117 ประตู ส่วนฟอร์มในปีที่แล้วกับ มิสุ เอสพัลส์ ยิงไป 3 ประตู 1 แอสซิสต์ จาก 25 นัดทุกรายการ ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ชื่อของเขายังคงเป็นตำนานสำหรับแฟนบอลชาวไทย

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่