เห็นๆ กันอยู่ “ตำนานลิเวอร์พูล” สะท้อนอีกหนึ่งปัจจัย “แมนยูฯ” พังพาบคารังต่อ “โซเซียดัด”

เพราะแบบนี้ แข้งระดับตำนานของ “ลิเวอร์พูล” ออกมาชี้ชัดอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” พ่ายคารังต่อ “เรอัล โซเซียดัด” ในศึก ยูโรปาลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดแรก

วันที่ 10 ก.ย. 65 หรือเพราะแบบนี้ สตีฟ นิโคล นักเตะระดับตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นกูรูลูกหนัง ออกมาชี้ชัดอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ เปิดสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด พ่ายคาบ้านให้กับ เรอัล โซเซียดัด ที่มี อิมานอล อัลกูอาซิล กุมบังเหียน ในศึก ยูโรปาลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดแรก ด้วยสกอร์ 0-1 เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ทีมอาคันตุกะ ได้ประตูโทนจาก บราอิส เมนเดซ ที่ยิงจุดโทษเข้าประตูในนาทีที่ 59 ของเกม หลังจากที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ถูกผู้ตัดสินจับแฮนด์บอลแบบโชคร้าย จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ยิงไปติดบล็อกบริเวณเข่าของเขาก่อนกระดอนขึ้นมาโดนมือของเขาแบบไม่ได้ตั้งใจเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามจากจุดโทษที่เป็นบ่อเกิดแห่งความพ่ายแพ้แล้ว สตีฟ นิโคล ระบุว่า คริสเตียโน โรนัลโด ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เจ้าบ้านต้องปราชัยด้วยเช่นกัน

สตีฟ นิโคล ระบุถึงดาวเตะวัย 37 ปีที่ทำประตูไม่ได้เลยจากการเล่น 7 นัดทุกรายการในซีซั่นนี้ว่า “ผมบอกตามตรงนะเขา (คริสเตียโน โรนัลโด) พลาดโอกาสหลายครั้งในเกมนี้ มันดูเหมือนมีบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไปจากตัวเขา เมื่อผมมองไปยังเกมนี้เขาแทบไม่สามารถสร้างอันตรายใส่แนวรับคู่แข่งได้เลย ทั้งๆ ที่คู่แข่งไม่ได้มีรูปเกมที่กดดันหรือสร้างความอันตรายได้เช่นกันแต่เขาก็ไม่สามารถช่วยทีมเอาไว้ได้”